SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Ngày Tết đừng bỏ qua nhóm thực phẩm mang lại sự ấm áp cho cơ thể

09:55, 27/01/2019
(SHTT) - Tết Kỷ Hợi được dự đoán là nhiệt độ sẽ giảm sâu, vì thế ngay từ bây giờ các bà nội trợ nên chuẩn bị những nhóm thực phẩm có thể mang lại sự ấm áp cho các thành viên trong gia đình.

Theo các đầu bếp thì thực phẩm có nhiều loại có tác dụng  giữ nhiệt, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể trước giá lạnh tốt như  trái cây họ cam quýt, tỏi, gừng, mật ong, khoai lang... Đây đều là  những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp quý vị tăng cường sức đề kháng để đảm bảo cơ thể luôn ấm áp trong ngày đông lạnh giá.

Trong đó thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể đầu tiên chính là trái cây, đặc biệt là nhóm trái cây họ cam, quýt, ổi, lựu hay hạnh nhân, óc chó. Một điểm chung nổi bật là chúng rất giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng và giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, trong ổi có kali và magie hay lựu là nguồn giàu chất chống oxy hóa, sắt, polyphenol cũng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trong mùa Đông lạnh.

Chuối cũng có lượng vitamin B và magiê cao giúp tuyến giáp và tuyến thượng thận điều chỉnh nhiệt độ cơ thể phù hợp với thời tiết giá lạnh. Một quả chuối bổ sung khoảng 10% lượng magiê cần thiết mỗi ngày. Bạn có thể ăn chuối cùng ngũ cốc cho bữa sáng hoặc ăn với bơ đậu phộng cho bữa ăn nhẹ buổi chiều.

Rau xanh có thể giúp bạn giữ ấm tốt cho cơ thể

Ngoài ra khoai lang và khoai tây là nguồn thực phẩm hữu ích để duy trì sức khỏe trong suốt mùa Đông. Chúng chứa lượng lớn vitamin, protein và beta-carotene, chất chống oxy hóa giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh và chống lại bệnh tật, đặc biệt là cảm lạnh.

Bên cạnh đó có thể làm ấm cơ thể từ những loại gia vị bé nhỏ, quen thuộc trong căn bếp nhà bạn như tỏi, gừng hay mật ong. Một nghiên cứu trên tạp chí Metabolism cho thấy thức uống chứa gừng sẽ giúp cơ thể giảm bớt cảm giác đói và no lâu hơn, nhờ đó thân nhiệt cũng ổn định và bạn cảm thấy ấm người hơn. Còn một cốc nước mật ong chanh ấm, mật ong gừng mỗi ngày có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, điều trị đau họng và cảm lạnh hiệu quả.

Và cuối cùng, chúng ta có thể giữ ấm cơ thể nhờ việc sử dụng nguồn thịt động vật. Các loại thịt nạc như thịt bò, gia cầm, thịt lợn thăn bổ sung chất sắt cho cơ thể, giúp cho bàn tay, bàn chân luôn được ấm.

Quỳnh Anh

Tin khác

Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 4 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.