SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ngày Tapa thế giới: Tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha tại Hà Nội

07:51, 22/06/2019
(SHTT) - Chương trình “Ngày Tapa thế giới” đã được khai mạc vào ngày 20/6/2019 với sự tham gia của hơn 20 nhà hàng tại Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm quảng bá nền ẩm thực Tây Ban Nha đang diễn ra trên các khắp các thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An.

Ngày Tapa thế giới năm 2019 là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Đại sứ quán Tây Ban Nha kết hợp với Hiệp hội Saboea Espana đồng tổ chức. Ngày Tapa là truyền thống văn hóa ẩm thực được Tây Ban Nha lưu giữ từ đời này sang đời khác và trở thành trào lưu trên toàn thế giới.

Vừa qua vào ngày khai mạc của sự kiện, thực khách Việt Nam đã được thưởng thức hàng loạt những món ăn đại diện cho nền ẩm thực Tây Ban Nha đầy lôi cuốn.

tapa 1

Một số món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Tây Ban Nha được mang đến với Ngày hội Tapa thế giới năm nay tại một địa điểm ở Hà Nội. 

Trong khuôn khổ chương trình, người tham gia cũng được tìm hiểu thêm về nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở bò tót.

Theo ban tổ chức, “tapa” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “cái vung”, “cái nắp”, mô tả hình ảnh món tapa được đặt trên miệng ly rượu như một cái nắp đậy.

Với ý nghĩa là món ăn được phục vụ kèm đồ uống để “chống say”, tapa thường là một lát bánh mì phô mai hoặc jamón Tây Ban Nha. Tapa khá dễ nấu với nguyên liệu không quá cầu kỳ: thịt, cá, trứng, các loại rau đi kèm với gia vị tỏi, ớt, nghệ cùng nhiều dầu oliu.

Ngày nay, tapa ngày càng phong phú nhờ có sự sáng tạo không ngừng của các đầu bếp. Một số loại tapa được công chúng yêu thích là khoai tây dầm nước sốt chua cay, mực rán, cá cơm, thịt viên giăm bông...

tapa 2

Những hình ảnh hấp dẫn trong sự kiện. 

Ngoài ghé thăm và thưởng thức trực tiếp các món ăn và tham gia tìm hiểu văn hóa đất nước Tây Ban Nha, những người quan tâm đến chương trình còn có thể tham gia các cuộc thi trực tuyến trên trang Facebook của Đại sứ quán Tây Ban Nha với các chủ đề như: “Video công thức nấu Tapa”, “Bức ảnh Tapa độc đáo nhất”, “Một ly vang, một tapa”… .

“Ngày Tapa thế giới” được người Tây Ban Nha ấn định vào Thứ năm của tuần thứ 3 tháng 6 hàng năm đã nhận được sự thích thú của người dân trên khắp các đất nước trong đó có Việt Nam.

Sự kiện quảng bá nền ẩm thực Tây Ban Nha sẽ chào đón mọi thực khách đến tham gia cho đến hết ngày 23/6/2019.

Thể An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.