SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2020: 'Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh'

11:30, 08/01/2020
(SHTT) - Với mục tiêu hướng tới một tương lai xanh của chúng ta mai sau, ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2020 đã chọn "Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh" làm chủ đề.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là sự kiện thường niên được tổ chức vào 26/4 để tìm hiểu về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong việc khuyến khích đổi mới và sáng tạo.

Năm 2020, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới hướng tới việc đặt đổi mới sáng tạo là trung tâm của những nỗ lực tạo ra một tương lai xanh. Đây là một khởi đầu cho lộ trình xanh hướng tới chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường - một yêu cầu cấp bách hiện nay.

worldipday

 

Chiến dịch cũng tôn vinh nhiều nhà sáng chế và sáng tạo truyền cảm hứng trên khắp thế giới đang đánh cược vào một tương lai xanh – họ những phụ nữ, nam giới và những người trẻ tuổi đang làm các công việc nhằm tạo ra những sự thay thế 'xanh' hơn cho các công nghệ dựa trên nhiên liệu hóa thạch, các hệ thống kiểm soát các nguồn tài nguyên thiên nhiên và thực phẩm hiệu quả và bền vững hơn và cả những người đang sử dụng hệ thống SHTT để hỗ trợ công việc của họ cũng như tiếp thu và sử dụng trong cộng đồng.

Trong năm nay, Tổ chức SHTT thế giới (WIPO) cũng sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm phát triển một hệ thống SHTT cân bằng và mạnh mẽ có thể thúc đẩy sự xuất hiện của một nền kinh tế xanh cùng cộng sinh với các hệ thống hỗ trợ sự sống của Trái đất.

Đồng thời, trong năm nay, WIPO cũng sẽ ưu tiên xem xét cách thức mà hệ thống bảo hộ bằng độc quyền sáng chế thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển và phổ biến các công nghệ thân thiện với môi trường, cho phép chúng ta giải quyết khủng hoảng khí hậu và xây dựng một tương lai xanh; cách thức mà tư duy sáng tạo và quyền đối với kiểu dáng cùng nhau khuyến khích việc sử dụng tối ưu các nguồn lực, cho phép các nhà thiết kế đầu tư thời gian và tài năng vào việc tạo ra cho người tiêu dùng các sản phẩm hữu ích, hấp dẫn và thân thiện với môi trường. Xem xét cách thức mà các nhãn hiệu và các chỉ dẫn khác hỗ trợ vào việc hình thành và phát triển của các doanh nghiệp dựa trên các nguyên tắc bền vững về môi trường, cho phép họ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường đa dạng hơn.

WIPO cam kết năm 2020 sẽ là năm định hướng cho các sáng tạo xanh thân thiện với môi  trường để định hình cho một tương lai xanh của chúng ta mai sau.

Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn 

Cục Sở hữu trí tuệ

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.