SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Ngày Sở hữu trí tuệ năm 2023: Đề cao sức sáng tạo của phụ nữ

14:07, 11/02/2023
(SHTT) - WIPO đã chính thức công bố chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2023 là: Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đấy đổi mới sáng tạo. Thông điệp năm nay đề cao sức sáng tạo của phụ nữ và khuyến khích phụ nữ tìm hiểu và sử dụng hiệu quả công cụ sở hữu trí tuệ.

 Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sở hữu trí tuệ, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”.

Và năm nay với chủ đề Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đấy đổi mới sáng tạo, WIPO tôn vinh tất cả những người phụ nữ tài năng trên toàn thế giới. WIPO muốn đưa mọi người hướng tới bình đẳng giới trong hoạt động sở hữu trí tuệ và giải phóng sự khéo léo và sáng tạo của phụ nữ, trẻ em gái ở khắp mọi nơi. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một ngày mai tốt đẹp hơn.

ngay shtt

 

Trải qua nhiều thế hệ, phụ nữ đã định hình thế giới của chúng ta bằng sự khéo léo và sáng tạo của mình. Phụ nữ trên toàn cầu vẫn đang ghi dấu ấn trong việc thúc đẩy các đột phá khoa học, thiết lập xu hướng sáng tạo mới, tạo dựng doanh nghiệp và làm biến đổi thế giới của chúng ta bằng tài năng. Tuy nhiên hiện nay có quá ít phụ nữ tham gia vào hệ thống sở hữu trí tuệ. Điều đó có nghĩa là có quá ít phụ nữ được hưởng lợi từ sở hữu trí tuệ.

Vì vậy chúng ta cần thực hiện sứ mệnh mở rộng để tạo ra một môi trường tốt hơn cho phụ nữ, trong đó họ có thể tự mình sử dụng quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ công việc của mình và nâng cao giá trị của họ. Chúng ta có thể phát triển công nghệ để phục vụ nhu cầu của con người, tạo ra nhiều doanh nghiệp do phụ nữ đứng đầu và hỗ trợ sự phục hồi và phát triển của kinh tế. 

Mọi người trên khắp thế giới có thể sử dụng hệ thống sở hữu trí tuệ để bảo vệ công nghệ, thương hiệu và sự sáng tạo của họ. Phụ nữ chiếm gần một nửa dân số toàn cầu và họ chính là nguồn tài năng dồi dào. Bằng cách tích cực thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong hệ thống sở hữu trí tuệ, tất cả chúng ta đều được hưởng lợi.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 12 phút trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.