SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023: 'Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn'

16:09, 09/03/2023
(SHTT) - Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 sẽ được Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 15/3 sắp tới với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

Nhằm tiếp tục tăng cường hiệu quả cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, ngày 27/9/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 5763/KH-BCT tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

153

 

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội chủ trì, giao tổ chức thực hiện: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) và Sở Công Thương phối hợp tổ chức với mục đích tiếp tục đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng sẽ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với vô số hoạt động.

Cụ thể, vào 18h00 ngày 9/3/2023 tại Công viên Thống Nhất, cổng phố Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tổ chức nhằm khai mạc và công bố, phát động các hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2023..

Trong khuôn khổ các sự kiện chào đón Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội cũng sẽ tổ chức hội chợ quy mô lớn "Hội hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" từ ngày 9-13/3/2023.

Hội chợ là nơi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,… cùng hội tụ để quảng bá. Chương trình cũng sẽ có sự tham gia của các gian hàng địa phương đến từ các tỉnh như: Bắc Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Quảng Nam, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Nghệ An, Bắc Ninh, Nam Định, Thái Nguyên, Hải Phòng…

Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội cũng sẽ tổ chức Giải chạy “Vì Quyền lợi người tiêu dùng” – Race for Consumers sẽ diễn ra vào ngày 11/3 tại Công viên Thống Nhất (cổng phố Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với sự tham gia của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương; các Sở, Ban ngành của Hà Nội; các đơn vị, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng có liên quan; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, vận động viên của một số câu lạc bộ chạy phong trào...

Đây là hoạt động được tổ chức với mục đích kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động hưởng ứng, ừng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước; nâng cao nhận thức và hiểu biết của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng về việc đảm bảo và thực thi công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng hóa.

Thái An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 9 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).