SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: Cùng các 'chiến binh Hồng' chung tay chống lại ung thư vú

11:14, 09/03/2020
(SHTT) - Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Chương trình “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại - Cut against caner, hair for hope" đã tặng các suất cắt tóc tạo kiểu chuyên nghiệp cho 20 bệnh nhân Ung Thư Vú hay còn được gọi là Chiến binh Hồng.

Chương trình “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại” nhằm làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân ung thư vú do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức, đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 8/3. Với phương châm: Mỗi ngày sống vẫn là một ngày Hồng nhất, sự kiện này chính thức khởi động loạt chương trình hỗ trợ mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho các “chiến binh Hồng” của BCNV mang tên: Làm đẹp yêu đời - Pink your life.

DSCF1739

 

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Bệnh nhân ung thư vú nói riêng và ung thư nói chung sẽ trải qua quá trình rụng tóc một phần hoặc toàn bộ, tuỳ thuộc vào liệu trình và tính phức tạp của giai đoạn bệnh. Khi đợt hoá trị kết thúc, tóc có thể sẽ mọc lại, nhưng giờ đây mái tóc mỏng hơn, hoặc có sợi tóc lại bị cứng hơn, kết cấu, màu sắc và độ dày của tóc hầu như đã thay đổi, không còn được như ban đầu. Việc lựa chọn cắt tóc và cắt như thế nào trở thành một phần vô cùng quan trọng vì “mái tóc là gốc con người", là vẻ đẹp, là sự tự tin, đặc biệt đối với những bệnh nhân ung thư vú.

DSCF1616

 

Đó cũng chính là lý do khiến BCNV lần đầu tiên tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân ung thư vú với mong muốn mang đến nhiều hơn những sự lựa chọn để cải thiện chất lượng sống, mang lại niềm tin, và vẻ đẹp cho những ai đang trên hành trình chiến đấu chống chọi với bệnh tật.

Tại sự kiện này, 20 “chiến binh Hồng” có dịp lựa chọn cắt tóc và tạo kiểu theo tư vấn từ nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp Dmytro Guchko - người từng cắt tóc cho danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo. Đối với các bệnh nhân có mái tóc không đủ dài, BCNV cũng cung cấp miễn phí những mái tóc giả phù hợp để nhân vật có thể thoải mái lựa chọn những mẫu tóc mong muốn.

Không những vậy, những nhân vật được lựa chọn tham gia vào chương trình còn được tư vấn cách chăm sóc tóc sau điều trị ung thư.

Bên cạnh hoạt động làm tóc miễn phí, BCNV cũng sẽ tái khởi động thư viện ngực giả và trao tặng 50 phần áo lót ngực giả hỗ trợ cho những bệnh nhân sau đoạn nhũ.

DSCF1992

 

Ngoài ra, BCNV còn tổ chức một số hoạt động như nhận tóc hiến đã cắt từ những người quyên tặng tóc; làm đẹp - tư vấn trị liệu da cơ bản; trưng bày bộ ảnh và câu chuyện của các “chiến binh Hồng”; trưng bày những sản phẩm sáng tạo mang thông điệp Yêu thương cơ thể - Body positivity từ nữ nghệ sĩ Thuỵ Điển Sofia Holt…

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 3 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).