SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngày Quốc tế Hạnh phúc tại ‘Top 6 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’

11:05, 22/03/2021
(SHTT) - Ngày 20/3 hằng năm là ngày Quốc tế Hạnh phúc, song mỗi người hoàn toàn có thể tự biến cuộc sống của mình trở thành 365 ngày hạnh phúc. Tương tự như vậy, 8 tiếng làm việc trong ngày nếu có thể cân bằng và vui vẻ, chuỗi ngày hạnh phúc của bạn sẽ được trải dài ra mãi.

Không phải ngẫu nhiên TH Group có tên trong danh sách Top 6 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (khảo sát của Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và công ty Intage Việt Nam năm 2020), một trong những lý do quan trọng là ở đây, “chỉ số hạnh phúc” của cán bộ, nhân viên, người lao động được đặt lên hàng đầu. True Happiness – Hạnh phúc đích thực (ý nghĩa của cái tên “TH”) không chỉ là tuyên ngôn và sứ mệnh của các sản phẩm do TH làm ra, mà đó cũng chính là cảm giác hạnh phúc và tự hào mà người lao động cảm nhận được khi làm việc tại đây.

Làm việc cho một thương hiệu nổi tiếng vì chất lượng và sự nhân văn, người lao động tại TH được chăm lo và cung cấp nhiều phúc lợi như: chính sách thu hút nhân tài, chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ hội tăng lương đột xuất; chế độ bảo hiểm sức khỏe ưu việt, khám sức khỏe định kỳ, các cơ hội học tập/ đào tạo do Tập đoàn chi trả chi phí, nhiều hoạt động ý nghĩa chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động; các hoạt động gắn kết nhân viên, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc…

Đặc biệt, năm nay, TH Group thực hiện các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc ở tất cả các công ty thành viên của Tập đoàn - đây là năm đầu tiên đánh dấu ngày này sẽ được tổ chức thường niên tại TH.

TH1

Người TH chia sẻ niềm vui lao động trên những cánh đồng cỏ rộng lớn, bên những bánh cỏ khô vừa đóng thành công. 

Hạnh phúc là được làm việc và tạo ra những sản phẩm chất lượng

Sau khi cuộc thi “Chia sẻ niềm hạnh phúc đích thực” được phát động dành cho nội bộ cán bộ nhân viên TH, nhiều bài thi bằng ảnh, video, bài hát, bài thơ hay đơn giản chỉ là lời chia sẻ về hai tiếng “Hạnh phúc” được bày tỏ. Đó là những định nghĩa rất riêng về Hạnh phúc.

“Hạnh phúc đơn giản là mỗi ngày cùng nhau làm việc, cùng nhau phấn đấu để đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Khi nhìn những sản phẩm chất lượng mang hiệu Dalatmilk được bày trên những khay kệ trong siêu thị, trong các chuỗi cà phê nổi tiếng,… đó là niềm hạnh phúc khôn xiết, không thể nào diễn tả được” – Một đại diện của Công ty CP Sữa Đà Lạt, sở hữu thương hiệu Dalatmilk, xúc động bày tỏ.

Đối với các nhân viên làm việc tại trang trại thì: “Hạnh phúc là có một công việc để làm, và nhất là trong thời buổi dịch bệnh như thế này, tìm được một công việc không những không cắt giảm nhân sự mà còn tăng lương, thưởng tháng lương 13, 14, thưởng thâm niên. Đó chỉ có thể là TH true MILK”.

“Câu chuyện về hạnh phúc/ Là mỗi sáng rộn ràng sức sống/ Bước vào ca với tất cả sẵn sàng/ Cùng đồng nghiệp đón những chuyến xe sang/ Cám, cỏ, ngô tươi, tầng tầng như thác đổ/ Nối tiếp nhau phục vụ những "nàng thơ" – “Tiếng lòng” bằng thơ của các nhân viên Trung tâm chế biến thức ăn cho đàn bò sữa khổng lồ của TH, nơi “nàng thơ” của họ chính là hơn 45.000 cô bò sữa.

Hạnh phúc đối với các nhân viên TH làm ở bộ phận Bệnh viện bò sữa là khi bản thân họ được… “thất nghiệp”: “Sau những giờ làm việc mệt nhoài, hạnh phúc đơn giản là em bò đang nằm ốm mà được truyền xong em nó tự đứng dậy đi được, tươi tỉnh, ăn uống. Niềm vui rộn ràng trong ngực như bạn nhìn thấy người bạn yêu thương thoát khỏi bàn tay tử thần trong một khoảnh khắc thần kì. Hạnh phúc nhất là khi chúng tôi bị “THẤT NGHIỆP” - ấy là khi những cô bò TH đều hạnh phúc khỏe mạnh, cho ra những dòng sữa sạch”.

TH2

Niềm vui mộc mạc bên những cô bò sữa của nhân viên các trang trại TH. 

Nhân viên Nhà máy mía đường NASU chia sẻ họ đã tìm thấy hạnh phúc đích thực khi được sống và làm việc trong ngôi nhà chung TH. Tình cảm ấy thể hiện qua một khúc “đoản-trường-ca” dài 102 câu thơ trong đó có những cảm xúc đầy tự hào như “Cây mía đâm chồi trong sương/Xóa đi nghèo khó đời thường ngày xưa/…/ Bao la đất trống quê tôi/ Chính sách trồng mía, núi đồi phủ xanh/ Mái ngói thay những nhà tranh/ Cũng nhờ cây mía thổi hồn vô đây!”.

Người TH: “Hạnh phúc là cho đi”

Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Từ đó, ngày này đã trở thành ngày của những hành động thiết thực, tích cực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, đem đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người.

Tại các đơn vị trong Tập đoàn TH, Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng chính là dịp để bày tỏ tình yêu thương và niềm hạnh phúc không chỉ giữa các thành viên trong tập đoàn, mà còn lan tỏa yêu thương tới cả những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

TH3

Hạnh phúc là sẻ chia, người TH tặng quà cho các gia đình khó khăn. 

Tham gia cuộc thi “Viết về người đồng nghiệp mà bạn yêu quý” trong nội bộ công ty Cổ phần Lâm nghiệp Tháng Năm (MAY), một trong những đơn vị thành viên của Tập đoàn TH, anh Lê Nghĩa nhắn nhủ: “Nếu có được giải thưởng thì xin gửi ủng hộ em Đậu Thị Nhật Lệ (SN 2009), ở làng Mai Thái, xã Nghĩa Mai (Nghĩa Đàn – Nghệ An). Em bị bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ, gia đình chỉ có 2 mẹ con, rất khó khăn. Hiện em Lệ đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội trong tình trạng sức khỏe yếu”.

Người lao động ở các bộ phận MAY cũng đã sử dụng tiền phúc lợi của mình vào ngày Quốc tế Hạnh phúc để mang đến hạnh phúc cho người khác, mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó là: Mua sắm, sửa sang điện nước, gia cố nhà cửa cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; tài trợ bao bì, thùng rác và tham gia thu gom rác thải tại biển Cửa Lò, trồng cây xanh tại sân vận động xã Nghĩa Hội (Nghĩa Đàn)...; thăm hỏi tặng quà cho những người khuyết tật tại Hội Người mù huyện Nghĩa Đàn.

Chia sẻ về “Chỉ tiêu Hạnh phúc” tại Tập đoàn TH, bà Trần Thị Quyên, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn, nói: “Hạnh phúc tại nơi làm việc – đó là cảm giác được cống hiến, được làm công việc có ý nghĩa, là mong muốn được đi làm vào mỗi sáng, là trạng thái khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi nỗ lực thực hiện từ những điều giản dị như các hoạt động thể thao nhằm khơi dậy ý thức không ngừng chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể lực, tạo dựng môi trường gắn kết đội ngũ, tạo cảm giác nơi làm việc chính là ngôi nhà thứ hai của mình với tinh thần phụng sự trong hạnh phúc; đến những phong trào đầy hứng khởi như các chuyến đi gắn kết đội ngũ”.

TH4

Ngoài phúc lợi của ngày Quốc tế Hạnh phúc, cán bộ nhân viên TH còn được tổ chức những bữa tiệc vui vẻ, được tặng những món quà giản dị đầy ý nghĩa với thông điệp hướng tới hạnh phúc. 

“Chúng tôi cũng khuyến khích cán bộ nhân viên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng… Chúng tôi đã và đang xây dựng thương hiệu “TH hạnh phúc” với “Nơi làm việc hạnh phúc” của những “con người hạnh phúc” – bà Trần Thị Quyên nhấn mạnh.

Bách Diệp

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.