SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ngày hội YDC III “Em ước mơ là gì”: Hành trình của những giấc mơ

07:08, 22/10/2019
(SHTT) - Ngày 19/10/2019, Tổ chức Good Neighbors Internationl (GNI) tổ chức sự kiện “Ngày hội các Câu lạc bộ Phát triển năng lực trẻ em (YDC) lần III” với chủ đề “Em ước mơ gì?” tại xã Vĩnh Long, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Sự kiện là một trong những hoạt động nổi bật thuộc dự án “Giáo dục và Bảo vệ trẻ em”.

GNI là một tổ chức phi chính phủ hoạt động tại Việt Nam từ năm 2005 và triển khai nhiều dự án phát triển cộng đồng tại những vùng khó khăn của Việt Nam. Là một tổ chức hoạt động vì trẻ em, GNI đã có nhiều chương trình và hoạt động bổ ích nhằm phát triển năng lực cho trẻ em. Tính đến tháng 9/2019, GNI tại Việt Nam đã hỗ trợ thành lập và vận hành 37 CLB (CLB) với các loại hình phong phú như: Bóng đá, Toán học, Mỹ thuật, Tiếng Anh, Khoa học… Thông qua mô hình CLB, trẻ em được tiếp cận với các hoạt động nhằm phát triển năng lực, tăng cường sự tham gia của trẻ em và cộng đồng, hướng tới đảm bảo tính công bằng trong tiếp cận giáo dục với các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.

YDC III

 

Ngày hội YDC III với chủ đề “Em ước mơ gì?” được lấy ý tưởng từ bức thư và câu hỏi – “Vậy hồi bé cô ước mơ gì?” - của một bạn nhỏ từ CLB Mai Châu, Hòa Bình gửi cho cán bộ GNI.  Sự kiện có sự tham gia của ông Park Dong Chul – Trưởng đại diện Tổ chức GNI tại Việt Nam; ông Vũ Văn Dũng – Giám đốc trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông, Cục Bảo vệ trẻ em; ông Kim Ngọc Hiệp – Trưởng phòng hợp tác quốc tế, Sở ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa; ông Trần Văn Hòa – Phó Giám đốc sở Giáo dục Thanh Hóa; ông Vũ Văn Lộc – Phó Bí thư thường trực, Huyện ủy Vĩnh Lộc; ông Vũ Đình Việt – Phó Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Lộc; ông Nguyễn Văn Tâm – Phó CT UBND huyện Vĩnh Lộc, gần 1000 trẻ em đến từ các tỉnh dự án của GNI: Hòa Bình, Tuyên Quang, Thanh Hóa và gần 400 khách mời đến từ các cơ quan ban ngành, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và cộng đồng người dân địa phương.

Park Dong Chul

Ông Park Dong Chul – Trưởng đại diện Tổ chức GNI

Khai mạc Hội thảo, ông Park Dong Chul – Trưởng đại diện Tổ chức GNI – chia sẻ “Tôi mong rằng thông qua Ngày hội YDC, các em sẽ có khoảng thời gian thật vui vẻ, ý nghĩa và thỏa sức thể hiện tài năng của mình thông qua việ tham gia các trò chơi tập thể, các hoạt động nghệ thuật với tinh thần đoàn kết, chia sẻ và công bằng. Các em thân mến, đây mới chỉ là những bước đầu tiên trong hành trình các em đi tìm ước mơ và lý tưởng sống của mình, tôi mong các em luông giữ vững nhiệt huyết và không ngừng phấn đấu, vươn lên để trở thành người tốt và có ích cho xã hội, cộng đồng”.

Tại ngày hội, thông qua các hoạt động trải nghiệm như “Gieo mầm ước mơ”, “Vẽ ước mơ” “Góc tư duy”, “Chắp cánh ước mơ” và đặc biệu là “Cuộc đua kỳ thú" – The Amazing Race; các hoạt động Team building như “Hành trình chinh phục ước mơ”, “Run for Mircale”, giao lưu bóng đá… thành viên các CLB đã được giao lưu, học hỏi và phát huy năng khiếu của mình.

“Gieo mầm ước mơ” là một trong những hoạt động trải nghiệm thu hút đông đảo các bạn nhỏ tới tham dự và chia sẻ ước mơ của mình. Khi tham gia hoạt động này, các em sẽ viết ra những ước mơ của mình và dán lên cây ước mơ. GNI hi vọng ước mơ của các bạn nhỏ sẽ được tiếp thêm động lực và nuôi dưỡng những ước mơ.

Với hoạt động trải nghiệm “Vẽ ước mơ”, các em được tự do thể hiện những ước mơ của mình thông qua hoạt động vẽ tranh, tô màu ước mơ, hướng dẫn các bé làm đồ handmade hay cắt dán thiệp tặng mẹ nhân ngày 20/10.

Bên cạnh đó, tại khu vực “Góc tư duy” các em được thử thách với các trò chơi giải đó mang tính tư duy, trí tuệ như Giải mê cung mini, Xếp tháp gỗ, Cờ Domino, xếp que diêm giải đố….

Một trong những điểm nhấn của Sự kiện, đó chính là trò chơi “Cuộc đua kỳ thú” dành riêng cho các em. Nhiệm vụ của các em là vượt qua thử thách tại các gian hàng, sau đó nhận thông điệp và mật thư để lấy dữ liệu tìm kiếm mảnh ghép hoàn thành bức tranh bí ẩn của cuộc đua.

Đặc biệt, đêm Gala “Chắp cánh ước mơ” với sự tham gia của 02 nghệ sĩ luôn tâm huyết với thiếu nhi và các hoạt động cộng đồng: Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc. Hai nghệ sĩ đã mang tới một bầu không khí sôi động đầy hào hứng, những tiếng cười sảng khoái cùng các phần giao lưu với các bạn nhỏ vô cùng hấp dẫn.

Với mong muốn tạo ra một ngày hội thực sự dành cho trẻ em, qua Ngày hội YDC III với chủ đề “Em ước mơ gì?”, GNI mong muốn truyền động lực cho các bạn nhỏ khám phá và theo đuổi ước mơ của mình cũng như truyền cho trẻ đam mệ, nghị lực để thực hiện ước mơ. Khi những ước mơ nhỏ được khuyến khích, sẽ có những ước mơ lớn hơn được thực hiện và tiếp tục lan tỏa.

 PV

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.