SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ Đô 2022 - Sân chơi đầu năm của tuổi trẻ Hà Nội

10:49, 08/01/2022
(SHTT) - Ngày 7/1/2022, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô năm 2022. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 72 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2022).

Với chủ đề: “Web3 và Metaverse - Tương lai số không biên giới và hành động của tuổi trẻ”, Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động sáng tạo, điểm nhấn là “Triển lãm không gian thực tế ảo”, trưng bày sản phẩm sáng tạo của thanh niên, sinh viên Thủ đô trên nền tảng Meta 365 gồm 15 gian hàng, trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đến từ các trường Đại học, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

SV1

 

Chỉ với 1 chiếc máy tính cá nhân, điện thoại bất kỳ, các đại biểu đến với Ngày hội sẽ có thể tham quan không gian 3 chiều của Ngày hội, đặt trong bối cảnh Trường đại học Kinh tế Quốc dân với 15 gian trưng bày của các Trường đại học: Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Kinh tế Quốc dân, cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

1

 

Song song với khu vực triển lãm, đại biểu còn có thể tham gia Tọa đàm “Tương lai số không biên giới và hành động của tuổi trẻ” trực tuyến, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, đại diện công ty về lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ số... về chủ đề đón đầu xu hướng công nghệ của nền kinh tế số toàn cầu.

Ngày hội cũng ra mắt mạng lưới Câu lạc bộ Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số HUB Network, nằm trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Thủ đô.

SV2

 

Hiện nay, Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã vận động, thành lập được 16 câu lạc bộ, với hơn 500 sinh viên tham gia và xây dựng trở thành mạng lưới HUB Network để thúc đẩy và khích lệ sinh viên Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp; cung cấp lực lượng “tình nguyện số” đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số của thành phố.

Trong khuôn khổ Ngày hội, chiều cùng ngày, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố tổ chức 2 hội thảo, tọa đàm dành cho thanh niên, sinh viên “Hướng nghiệp, việc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên số”. Ngoài ra, Ngày hội cũng diễn ra Talkshow: Web3 và Metaverse - Tương lai số không biên giới và hành động của tuổi trẻ, với sự tham dự của các công ty, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ số.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.