SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngày của mẹ: Thêm một ngày để nói lời yêu thương đến mẹ

09:35, 08/05/2022
Nhân dịp Ngày của mẹ, nhiều bạn trẻ dành cho mẹ những lời chúc ngọt ngào cùng với những món quà để bày tỏ lòng biết ơn.

Ngày của mẹ là ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo quy ước, ngày của mẹ là ngày chủ nhật, tuần thứ 2 của tháng 5. Năm nay, ngày của mẹ rơi vào ngày chủ nhật 8/5. Nhiều bạn trẻ dành những lời yêu thương để gửi đến mẹ.

Nói lời yêu thương với mẹ

Với Phương Thảo (sinh viên năm 4, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TP.HCM), Ngày của mẹ là dịp để mọi người nói lời yêu thương và dành cho mẹ một cái ôm, đó là món quà đắt giá nhất với mẹ. Là một người ngại bộc lộ tình cảm với người khác, đặc biệt ít bày tỏ bằng lời nói, Thảo thường tiết kiệm một khoản tiền để tặng mẹ những món quà với ước mong mẹ chăm sóc bản thân nhiều hơn.

“Ngày còn bé, mỗi khi đến dịp đặc biệt nào đó, mình thường làm thiệp và ghi kèm những lời chúc ngô nghê. Lớn hơn một chút, mình lại ngại và cũng bận hơn để làm việc đó. Đến giờ, khi đủ lớn để nhận thấy những thay đổi cùng sự hy sinh nơi mẹ, bản thân mình cũng có một khoản tiết kiệm nhỏ, mình thường mua tặng mẹ những món quà với ước mong mẹ sẽ chăm sóc bản thân nhiều hơn, trở nên xinh đẹp hơn. Có khi là một thỏi son, một chiếc váy, một đôi giày,… 

Ngoài ra, hoa cũng là thứ mà mình nghĩ đến. Đối với những người phụ nữ truyền thống như mẹ, hoa có thể là một thứ xa xỉ. Nhưng hoa làm cho người nhận có cảm giác mình là phụ nữ và được yêu nhiều hơn. Nếu bạn can đảm hơn mình, hãy dành cho mẹ một cái ôm và câu nói “Con thương mẹ”, có lẽ đó là món quá đắt giá nhất với mẹ”.

279694733_2303112149827197_5341760804175258277_n

"Mình chỉ gọi về thôi nhưng mình với mẹ rất thân thiết gắn bó", chị Quyên chia sẻ.

Chị Lệ Quyên (nhân viên PR) cho hay: “Gia đình mình dễ bày tỏ tình cảm với nhau. Ngày lễ quan trọng mình hay tặng quà cho mẹ, từ quà thủ công cho đến những món quà thiết thực hơn. Sau này, vì đi làm phải sống xa nhà, mình chỉ gọi về thôi nhưng mình với mẹ vẫn rất thân thiết, gắn bó. Mình có thể tặng những món quà mẹ thích mà không vào dịp lễ gì cả”.

Giúp mẹ làm việc nhà, đôi lúc sẽ cùng ba mua quà cho mẹ là cách mà Hoàng Vy (sinh viên năm 4, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TP.HCM) chọn khi còn ở nhà. Sau này, đi học và đi làm xa, Vy luôn dành cho mẹ những lời chúc ngọt ngào.

“Gọi điện chúc mừng mẹ là điều mình làm vào dịp này”, Vy chia sẻ.

Anh Hoàng (chuyên viên kinh doanh) bày tỏ: “Mẹ mình không thích nhận quà, mẹ hay nói mua nhiều rất phí. Những năm gần đây, mình thường đưa mẹ và cả gia đình đi ăn cùng nhau”.

Yêu thương đâu chỉ có một ngày

Nhiều bạn trẻ trong dịp này tranh thủ dành lời yêu thương gửi đến mẹ, cũng có những bạn trổ tài nấu những món ngon cho mẹ. Một số bạn bày tỏ quan điểm, cần có một ngày đặc biệt cho mẹ nhưng việc yêu thương mẹ phải là mỗi ngày.

Phương Thảo cho rằng “Ngày nào cũng nên là Ngày của mẹ”. Bởi lẽ, mỗi ngày trôi qua mẹ đều cần và xứng đáng được yêu nhiều hơn.

“Hãy để mẹ, từ vị trí ngoài rìa vòng tròn với rất nhiều tất bật được tiến vào trung tâm, trở thành nhân vật chính trong mái nhà và trong chính cuộc đời của mẹ. Hãy để mẹ từ người chuyên đi quan tâm đến mọi người trở thành người được tất cả mọi người quan tâm. Nhưng theo mình, vẫn cần những ngày đặc biệt hơn mọi ngày, song yêu thương và quan tâm mẹ phải là mỗi ngày”, Thảo tâm sự.

z3397324532805_d461ea6d3ad41464c6dcefdaa43c0cec

Hãy dành cho mẹ một cái ôm và câu nói “Con thương mẹ”, có lẽ đó là món quá đắt giá nhất với mẹ”, Phương Thảo tâm sự.

Cũng cùng quan điểm trên, Quỳnh Như chia sẻ: “Đa phần thì người mẹ ngày nào cũng tất bật hơn ba. Một ngày của mẹ mình sẽ bao gồm công việc ở ngoài và chăm sóc gia đình, con cái. Mình thấy thời gian mẹ dành cho bản thân hầu như là ít. Hơn nữa, người mẹ cũng đóng một vai trò quan trọng trong gia đình. Chẳng hạn như mình, muốn tìm một cái gì đó thì hay hỏi mẹ là tìm được liền”.

Võ Liên 

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 11 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 11 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.