SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ngày chồng cũ phá sản phải bán nhà, tôi lái BMW qua trêu tức: ‘Quả báo của việc cặp bồ đấy’

15:57, 17/03/2019
Cả tôi và chồng đều là những người có đầu óc kinh doanh khá nhạy bén. Còn nhớ hồi mới lấy nhau, chúng tôi nghèo lắm, tiền gửi ngân hàng chỉ vẻn vẹn 10 triệu. Hồi đó, tôi và chồng đều làm nhà nước, công việc ổn định nhưng thu nhập thấp, chẳng đủ ăn.

Sau đó, chúng tôi quyết định nghỉ việc để đi buôn lụa. Việc làm ăn gặp thời, thêm cả sự nhanh nhạy mà vợ chồng tôi phất lên nhanh chóng. Chúng tôi mở được hàng chục cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, rồi dần dần có cả chi nhánh ở tỉnh lẻ khác.

Từ 10 triệu trong ngân hàng, vợ chồng tôi giờ có tài khoản tiền tỉ cùng nhiều bất động sản, xe hơi. 2 đứa con của chúng tôi đều được học trường quốc tế, hưởng môi trường giáo dục tốt nhất. Ngẫm lại 14 năm qua, 2 vợ chồng quả thực đã làm nên điều kỳ diệu, vượt sức tưởng tượng. Thế nhưng, giàu có lại khiến chúng tôi trở nên xa cách nhau.

Nếu trước đây việc kinh doanh cả 2 vợ chồng đều tham gia, cùng nhau bàn bạc thì giờ khi đã có nhiều tiền, có địa vị, chồng tôi đâm ra thay đổi. Anh không muốn tôi xía mũi vào việc kinh doanh nữa, muốn tôi lui về sau làm hậu phương, yên ổn. Chẳng biết bị ai bơm kích mà anh đâm ra khó chịu khi tôi cùng tham gia vào việc kinh doanh, dù công ty hiện nay là tâm huyết của cả 2, những ngày đầu, tôi còn là người phụ trách chính nữa.

Nhiều lần, chồng tôi quát vợ: “Em lui về sau đi, đừng có lấn lướt anh nữa. Đàn bà thì phải ở nhà, còn đàn ông là xông pha ngoài xã hội. Anh không khiến em tham gia vào việc công ty cùng anh”.

Thế rồi, điều tôi không ngờ nhất xảy ra. Chồng tôi cặp bồ, chính là ả thư ký ở công ty. Ngày vứt tờ đơn ly hôn vào mặt tôi, anh thản nhiên: “Tôi cần một người phụ nữ biết làm vợ, chứ không phải 1 người lanh chanh, muốn lấn át ngang hàng với chồng!”.

“Anh quên hết những tháng ngày kề vai sát cánh bên nhau của chúng ta rồi à? Công ty có được ngày nay là do vợ chồng mình chung lưng đấu cật, đồng lòng với nhau. Tại sao giàu có rồi, anh lại muốn gạt em ra, phủ nhận công lao của em. Anh cặp bồ, anh có nghĩ hồi xưa từng thề thốt thủy chung, yêu thương nhau như thế nào không?”.

Chồng tôi không nói gì, anh ta nhún vai, bĩu môi bảo: “Thôi đừng lôi cái ngày xưa ra mà nói nữa. Chẳng thằng đàn ông nào muốn vợ ngang hàng với mình cả. Cô không hiểu được cái tế nhị đó thì mình chia tay, thế thôi! Thủy (ả thư ký cặp bồ với chồng tôi) khác cô, cô ấy vừa xinh đẹp, vừa biết bổn phận của mình!”

Sau chia tay, tôi rời khỏi công ty với số tài sản được chia và tự kinh doanh riêng. Những ngày đầu, tôi đau đớn lắm. Thật sự có nằm mơ, tôi cũng không tin nổi sau bao năm bên nhau, cuối cùng tôi lại bị chồng phụ bạc, đuổi cổ như vậy. Đúng là đời, không ai biết trước được điều gì. Khi có tiền rồi, bản tính thật sự của con người mới bộc lộ ra hết.

Thời gian đầu, công việc kinh doanh của tôi khá khó khăn vì mọi thứ phải bắt đầu lại từ con số 0. Nhưng sau đó, nhờ những mối quan hệ cũ, uy tín có sẵn nên mọi thứ bắt đầu khấm khá hơn. Dần dần, sau 4 năm, tôi có công ty riêng. Làm ăn tuy không bằng được công ty chung ngày trước với chồng nhưng thu nhập rất khá, đủ khiến một người phụ nữ tự lập như tôi có thể ngẩng cao đầu với bất kỳ gã đàn ông nào.

Được như vậy cũng nhờ các con luôn ở bên cạnh, an ủi, động viên tôi sau cuộc hôn nhân thất bại. Nếu không có sự ủng hộ của 2 đứa con, chưa chắc tôi đã đủ dũng khí gượng dậy bản thân, làm lại cuộc đời lần nữa.

Cuộc đời thật sự quá nhiều bất ngờ. Bất ngờ thứ 1 là chồng đá tôi ra khỏi cuộc đời của anh ta và công ty chung sau 20 năm cưới. Và bất ngờ thứ 2 là việc chồng cũ bất ngờ phá sản. Theo những nguồn tin trong giới kinh doanh thì chồng cũ tôi bị ăn 1 vố lừa đắng dẫn đến mang nợ ngân hàng, nợ đối tác và cuối cùng phải tuyên bố phá sản.

Ngày chồng cũ phải bán căn biệt thự hơn chục tỷ đang ở để trả bớt nợ nần cũng là ngày tôi lái xe BMW qua và đứng chờ anh ta ở cổng. Lúc chồng đi ra ngoài, tôi từ từ hạ cửa kính xuống để cả 2 nhìn thấy mặt nhau. Trông thấy tôi, chồng cũ sững sờ lắm, không thốt nên lời. Còn tôi thì cười mỉm: “Người phụ nữ kia không giúp được gì cho anh trong việc kinh doanh à? Sao lại đến mức phá sản thế này? Anh biết không? Có lẽ đó là quả báo ngoại tình đấy!”.

Lúc tôi lái xe phóng vút đi, để lại chồng cũ đứng đằng sau thẫn thờ, một nụ cười khẩy vô thức hiện trên mặt tôi. Đáng đời cho anh ta lắm. Ông trời đúng là có mặt, kẻ phụ bạc cuối cùng cũng bị quả báo.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.