SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ngày Black Friday giảm tới 70%, nơi đông nghẹt, chỗ vắng khách

11:17, 27/11/2021
Càng về tối, lượng người đổ tới các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM vào dịp Black Friday càng đông, nhiều cửa hàng tung ưu đãi đến 70% để thu hút khách.

Theo ghi nhận của PV tại trung tâm mua sắm Vincom (Quận 1), khách hàng vào mua sắm đều được nhân viên bảo vệ kiểm tra thẻ xanh, khai báo y tế. Tại các cửa hàng, nhiều khách phải xếp hàng dài chờ lượt vào mua sắm.

11115

Khách phải xếp hàng khai báo y tế và đo thân nhiệt mới được vào cửa hàng mua sắm

Các chương trình giảm giá của những nhãn hàng cũng được đẩy mạnh để thu hút khách sau thời gian dài giãn cách. Nhiều cửa hàng treo bảng giảm từ 30% - 70% tùy mặt hàng.Bên cạnh việc giảm giá, nhà kinh doanh cũng tung ra các chiêu "mua nhiều tặng nhiều", giảm giá thêm... để kích thích khách hàng mạnh tay mua sắm, đẩy nhanh hàng tồn.

Trong dịp khuyến mãi này, các ngành hàng giảm giá khá rộng từ thời trang, mỹ phẩm đến nội thất, hàng gia dụng, hàng điện tử… Hình thức khuyến mãi phổ biến giảm giá từ 30% - 50%, mua hai món trở lên được tặng quà, giảm giá 50% cho món thứ hai, mua ba món giảm thêm 5%. Các hình thức này nhằm thu hút khách hàng mua sắm nhiều hơn. Một số tín đồ săn hàng giảm giá đã rủ nhau, gộp đơn hàng để có thêm ưu đãi.

Tại cửa hàng Aldo chuyên bán giày dép, túi xách, balô, nhờ áp dụng mức giảm tới 50% cho các sản phẩm từ nay đến hết ngày 28/11, lượng khách cũng tấp nập tới mua nhiều. Càng về tối, lượng khách càng đông hơn.

11114

Tại cửa hàng Aldo chuyên bán giày dép, túi xách, balô áp dụng giảm giá 50% đến ngày 28/11. 

Cầm trên tay túi đồ nặng, chị Bích Trân (28 tuổi) chia sẻ dự định dành từ 3-4 triệu đồng để mua sắm trong ngày Black Friday này.

“Nếu như ngày thường mua túi đồ này chắc phải mất 6-7 triệu, nhưng ngày Black Friday các mặt hàng sale rẻ, có món giảm đến 70%, vì vậy cũng tiết kiệm hơn 2 triệu trong ngày mua sắm này”, chị Bích Trân cho biết thêm.

“Black Friday rơi vào dịp những tháng cuối năm, với sắp đến mùa Noel nên tôi đã dành ra một khoản tiền tiêu vặt để mua sắm áo quần mới. Năm nay vì dịch nên tôi không mua sắm nhiều như lúc trước, chỉ mua những món mình cần dùng đến”, chị Phương Vy chia sẻ.

112

Khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền ngay dịp mua sắm Black Friday.

Trái ngược với không khí nhộn nhịp ở Vincom Đồng Khởi, tại trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức) không khí có phần ảm đạm hơn. Lượng khách chỉ tập trung ở một vài cửa hàng quần áo. Một số mặt hàng như mỹ phẩm, trang sức, giày dép... dù tung ra ưu đãi lên đến 70-80%, nhưng nhiều cửa hàng quần áo vẫn trong tình trạng vắng vẻ rất ít khách. Thêm vào đó, dịch bệnh Covid-19 cũng khiến khách hàng thờ ơ với việc mua sắm tại cửa hàng.

11119

Không gian mua sắm ở Gigamall có phần vắng vẻ hơn mọi năm.

Chị Thùy Trang - nhân viên cửa hàng thời trang GUMAC tại trung tâm thương mại Gigamall cho biết năm nay lượng khách giảm mạnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

"Nếu như năm ngoái từ sáng sớm khách hàng đã xếp hàng dài chờ vào mua sắm thì năm nay không còn cảnh đó. Hôm nay lượng khách chỉ tương đương ngày cuối tuần", chị Thùy Trang cho biết thêm.

11111

Tại cửa hàng thời trang GUMAC chỉ có vài khách ghé lựa quần áo.

“Chương trình Black Friday là chương trình sale lớn nhất năm, mọi năm lượng khách đến trung tâm mua sắm rất đông đúc. Năm nay thì nhu cầu mua sắm của khách thấp hơn vì ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 vừa qua khiến mọi người đắn đo hơn trong việc chi tiền”, chị Thanh Vân - Quản lý cửa hàng thời trang VINCY chia sẻ.

2222222

Tung ra ưu đãi lên đến 70%, nhưng nhiều cửa hàng quần áo vẫn trong tình trạng vắng vẻ rất ít khách.

Số ca nhiễm Covid-19 trong TP đang tăng trở lại, người tiêu dùng lo ngại về việc xếp hàng tại các cửa hàng, trung tâm thương mại để săn đồ giảm giá. Do đó, nhiều người lựa chọn săn hàng giảm giá trên mạng xã hội, trang thương mại điện tử.

Chị Thanh Ngân (TP Thủ Đức) cho biết vì lo ngại dịch bệnh, đặc biệt là nơi tập trung đông người chị quyết định không đến các trung tâm thương mại để mua sắm như mọi năm.

"Đa số các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn đều giảm giá đồng thời cả kênh online lẫn offline. Giá cả cũng giống nhau, thay vì phải chen chúc tôi ở nhà chọn món hàng ưng ý, nhân viên sẽ ship hàng đến nhà”, chị Ngân nói.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 8 tháng trước
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương (VHTT&DL) vừa phối hợp với UBND TP Dĩ An tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia "Lễ hội Kỳ yên Đình Dĩ An" nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng về nguồn gốc, quá trình phát triển của lễ hội.
Thương hiệu 8 tháng trước
Tháng 7, Masterise Homes tiến hành bàn giao căn hộ hạng sang đầu tiên tại thị trường Hà Nội thành công, mở đầu thuận lợi cho hàng loạt dự án khác trong năm 2023.
Thương hiệu 1 năm trước
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Vă​​n Lợi cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh vừa có chuyến khảo sát thực tế Trang trại công nghệ cao Unifarm tại xã An Thái, huyện Phú Giáo.
Tin tức 1 năm trước
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội Bình Dương phục hồi và đạt nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, đặc biệt thu hút gần 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.
Tin tức 1 năm trước
Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, phường Hội Nghĩa, Tân Uyên.