SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngày 8/12, Quảng Bình ghi nhận 1 ca tái mắc COVID-19 tiếp xúc với nhiều người

16:13, 08/12/2020
(SHTT) - Sáng ngày 8/12, Bộ Y tế thông báo xuất hiện 1 trường hợp tại Quảng Bình tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau điều trị tại TPHCM và trở về nhà. Hiện toàn bộ công tác truy vết và khoanh vùng các trường hợp F1 đang nhanh chóng được triển khai tại các địa điểm liên quan tới lịch trình của bệnh nhân.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, bệnh nhân tái dương tính là Đ.Q.N (SN 2001, nghề nghiệp: tự do, ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa).

Trước đó, N nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 8/11/2020 và được cách ly tập trung; xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành BN1291 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam. Bệnh nhân sau đó được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM).

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và nhiều lần cho kết quả âm tính, đến ngày 3/12/2020 bệnh nhân được ra viện.

Sau khi ra viện, bệnh nhân bắt xe khách đi từ TP.Hồ Chí Minh về Quy Đạt (Minh Hóa), xuống xe tại chợ Trung Hóa (huyện Minh Hóa) lúc 18 giờ ngày 4/12/2020. Sau đó đã đến Trạm Y tế xã Trung Hóa (Minh Hóa) để khai báo y tế, được đo nhiệt độ có kết quả 34.3C° (sức khỏe bình thường). Ngày 7/12 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của anh N và cho kết quả dương tính.

Theo điều tra ban đầu, đi cùng chuyến xe với bệnh nhân gồm có 25 người ở Quảng Bình. Trong đó huyện Tuyên Hóa có 5 người, huyện Bố Trạch có 7 người, huyện Lệ Thủy có 3 người, huyện Quảng Ninh có 1 người và TP. Đồng Hới có 1 người.

ca tai duong tinh covid19 tai quang binh

Trường hợp tái dương tính với Covid-19 tại Quảng Bình đã cho kết quả thử nghiệm âm tính nhiều lần với virus SARS-CoV-2 khi điều trị tại Bệnh viên Dã chiến Củ Chi (TPHCM) trước khi trở về địa phương. 

Hiện, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Bình đã gửi mẫu của bệnh nhân đi Viện Pasteur Nha Trang để tiếp tục xét nghiệm. Đưa bệnh nhân đi điều trị, cách li tập trung và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1. Tiêu độc khử trùng những nơi mà bệnh nhân này có mặt. Tuyên truyền cho nhân dân khu vực xung quanh nhà của bệnh nhân cánh phong tránh SARS-CoV-2.

Trong một diễn biến liên quan, trong cuộc họp ngày 7/12, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cho biết, TP HCM hiện đã trải qua nhiều ngày không xuất hiện thêm bệnh nhân mới dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại đây đã cơ bản được kiểm soát với 4 trường hợp mắc mới COVID-19 tại cộng đồng trong thời gian gần đây.

Thái An

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.