SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Microsoft: Thiết bị theo dõi sức khỏe cảm biến đa chiều

07:44, 24/07/2019
(SHTT) - Microsoft vừa tung ra một sáng chế mới, đó là thiết bị đeo chứa cảm biến quang đa chiều, hữu ích trong việc theo dõi sức khỏe người dùng.

Sáng chế hữu ích này của Microsort không chỉ giải quyết những điểm không chính xác trong đo lường mà còn mở ra khả năng đo lường huyết động học mới (động lực của dòng máu). Microsoft cho biết cảm biến có thể phát hiện và sau đó hiển thị các thông tin như nhịp tim động mạch, dạng sóng xung, độ cứng động mạch, nhịp tim mô, oxy máu động mạch, oxy hóa mô…

Thiết bị này cũng hứa hẹn sẽ khắc phục số lượng không chính xác và khá hạn chế về bản chất của các thiết bị đeo hiện nay, như chuyển động người đi bộ dẫn đến báo cáo không chính xác về nhịp tim. Hơn nữa, các cảm biến hiện nay không thể tính toán đúng giá trị cho nhiều số liệu liên quan đến thể dục khác, thực sự có thể cần thiết cho sức khỏe của một số người.

Microsoft

Sáng chế mới của Microsoft: Thiết bị theo dõi sức khỏe cảm biến đa chiều 

Liên quan đến công nghệ được tích hợp trong thiết bị cảm biến, cảm biến bán dẫn oxit kim loại bổ sung (CMOS) tạo ra hình ảnh dựa trên dữ liệu mà nó thu thập có thể được sử dụng. Ngoài ra, thiết bị sẽ bao gồm các đèn chiếu sáng, dưới dạng đèn LED, nhằm chiếu bề mặt bên dưới lớp da của người dùng. Theo cách này, cảm biến có thể chụp được sự phản chiếu của các động mạch và tĩnh mạch.

Vị trí chính xác liên quan đến các mạch máu này có thể được xác nhận và thiết bị cảm biến có khả năng chống chuyển động, dẫn đến việc thu thập dữ liệu chính xác hơn.Sau khi phát hiện và tạo hình ảnh, hệ thống sẽ xác minh loại mô được chụp. Từ đó, nó tính toán các giá trị liên quan đến huyết động của người dùng, có thể hữu ích trong việc dự đoán các điều kiện y tế như tăng huyết áp.

Trước đó Microsoft cũng sáng chế vòng tay thông minh hỗ trợ bệnh nhân Parkinson. 

Theo GSMArena, bằng sáng chế có tên đơn giản Wearable Device được Microsoft nộp vào tháng 6/2017 nhưng vào cuối năm 2018 đã được Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) công bố chính thức. Giống như mọi yêu cầu bằng sáng chế, nó cung cấp các thông tin mơ hồ ở các tính năng, nhưng mục đích chính rất ấn tượng cho những người bệnh Parkinson.

Ở vị trí trung tâm thiết bị là một loạt cơ cấu làm việc, có khả năng điều chỉnh vị trí. Kết hợp với các cảm biến chuyên dụng, mục đích của chúng là tận dụng hết sức mạnh của mình để giảm hoặc ổn định chuyển động không mong muốn ở khớp liền kề hoặc thậm chí toàn bộ chi.

Nếu được thực hiện đúng cách, sáng chế này sẽ là một công cụ giúp cải thiện cuộc sống cho những người mắc bệnh Parkinson và nhiều tình trạng khác. Nhìn vào tài liệu cho thấy Microsoft đặt mục tiêu cho pin thiết bị có thể hoạt động cả ngày cho một lần sạc. Ngoài ra, có nhiều đề cập đến các giao thức liên lạc, như Wi-Fi và Bluetooth, cũng như các ứng dụng smartphone đồng hành, vì vậy nhiều khả năng thiết bị sẽ có một số tính năng theo dõi và báo cáo tình trạng sức khỏe.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.