SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ngày 21/6, Trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM trở thành trung tâm tiêm chủng vaccine cho các phóng viên trên địa bàn

13:38, 21/06/2021
(SHTT) - Đúng vào diịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM đã trở thành điểm tiêm vaccine COVID-19 cho gần 300 nhà báo trên địa bàn.

Ngay từ sáng sớm ngày 21/6, lực lượng y tế Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã chuẩn bị đầy đủ cho hoạt động tiêm chủng vaccine cho các nhà báo tại điểm tiêm phòng lưu động tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM.

Để đảm bảo cho công tác tiêm chủng được diễn ra tốt đẹp, 280 nhà báo có tên trong danh sách tiêm chủng đã có mặt tại địa điểm để thực hiện khai báo y tế và chờ tới lượt tiêm.

Trước khi tiêm, các phóng viên, nhà báo được đo thân nhiệt, huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được bác sĩ thăm khám, tư vấn chu đáo. Tại buổi tiêm vaccine, các phóng viên, nhà báo cũng tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch và buổi tiêm cũng diễn ra thuận lợi, không có phản ứng nghiêm trọng nào xảy ra.

z2565251617584ffb2a7c49913e6834d454011285aebc7-16242422631841876317225

Nhà báo Lương Hoàng Hưng - Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo tham gia tiêm chủng tại  trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM trong sáng 21/6

Ông Trần Trọng Dũng, chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết, trong thời gian dịch vừa qua, các nhà báo trên khắp đất nước đã vào cuộc với tinh thần rất cao. Trên tuyến đầu của chống dịch có rất nhiều phóng viên đã can đảm, bất chấp hiểm nguy, dấn thân vào sự nghiệp cao cả. 

"Hôm nay đúng vào dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo rất vui khi là một trong những điểm tiêm ngừa COVID-19 của TP trong chiến dịch lịch sử này. Tôi tin rằng đây sẽ là một món quà quý động viên những người làm báo tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp của mình để phụng sự cho Tổ quốc, phục vụ nhân dân", ông Dũng nói.

img9513-16242422631691560729811

 Ông Trần Trọng Dũng, chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, thăm hỏi các nhà báo được tiêm vắc xin - Ảnh: KIM ÚT

Theo ông Dũng, trên các tuyến đầu chống dịch, nhiều phóng viên can đảm, bất chấp hiểm nguy dấn thân vào sự nghiệp cao cả của mình để đưa thông tin chính xác đến người đọc. Vì vậy, chăm lo sức khỏe cho đội ngũ những người làm báo nói riêng cũng như sức khỏe người dân thành phố nói chung là trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả các cơ quan và chính quyền.

b1

 

Theo Hội Nhà báo TP.HCM, nhân dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh là 1 trong 1.000 địa điểm tiêm chủng của thành phố trong chiến dịch lịch sử  của TP Hồ Chí Minh để tiêm ngừa vaccine COVID-19 cho các nhà báo, phóng viên.

Đây là món quà động viên những người làm báo trong ngày của "nghề" và tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp nghề báo quang vinh, phụng sự cho Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 4 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).