SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Ngày 12/7, phi công Anh sẽ hồi hương trên chính chiếc máy bay mình từng lái

07:26, 11/07/2020
Việc để phi công người Anh ngồi trên chính chiếc máy bay mình từng cầm lái là hành động tri ân, thay lời cảm ơn, lời chào tạm biệt của hãng đối với nhân viên của mình.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Anh đã hoàn tất các phương án vận chuyển bệnh nhân 91 về Vương quốc Anh vào ngày 12/7.

Phi công người Anh sẽ được bàn giao cho công ty bảo hiểm theo sự lựa chọn của Đại sứ quán Anh để hồi hương.

Hôm nay, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe người bệnh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Phi công người Anh sẽ được hồi hương trên chuyến bay đi Anh đón công dân Việt Nam xuất phát từ Hà Nội ngày 12/7 tới. Hành trình dự kiến là Hà Nội - Frankfurt (Đức) – London (Anh).

Theo đại diện Vietnam Airlines, các chuyến bay trước đây của hãng đi Anh thường khai thác bằng máy bay Airbus 350. Nhưng bệnh nhân 91 là trường hợp đặc biệt. Anh đã được biên chế vào đội bay Boeing 787 của hãng.

Vì vậy, việc để phi công người Anh ngồi trên chính chiếc máy bay mình từng cầm lái là hành động tri ân, thay lời cảm ơn, lời chào tạm biệt của hãng đối với nhân viên của mình.

Phi công người Anh sẽ ngồi khoang thương gia. Phi hành đoàn khai thác chuyến bay có 22 người, trong đó có 6 phi công và 16 tiếp viên, riêng tổ lái có 3 lái chính và 3 lái phụ. Hãng cũng sắp xếp ghế đồng hạng cho 3 bác sĩ đi cùng và bố trí vị trí để 6 bình ô xy để phục vụ cho phi công này trên hành trình bay kéo dài 15 tiếng.

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay của phi công người Anh kéo dài khoảng hơn 32 tiếng. Khi đến sân bay Nội Bài, bệnh nhân sẽ tiếp tục di chuyển đến ga quốc tế để lên máy bay rời Việt Nam lúc 23h ngày 11/7.

Chuyến bay không đến thẳng Lodon (Anh) mà hạ cánh tại sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6h ngày 12/7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây. Sau đó, máy bay sẽ tiếp tục hành trình từ Frankfurt đến sân bay Heathrow (Anh). Nam phi công sẽ được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Tiểu ban Điều trị cho biết, căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly. Đến nay, bệnh nhân đã trải qua 114 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bắt đầu từ ngày 18/3 đến chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Bệnh nhân nhập viện từ ngày 17/3, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Sau nhập viện 1 tuần, bệnh nhân liên tục diễn biến nặng, phải thở máy, hỗ trợ ECMO, suy đa tạng, phổi bị nhiễm trùng nặng, xơ hoá, có lúc chỉ cò 10% hoạt động, tiên lượng khó qua khỏi.

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của các y bác sĩ tại bệnh viện và phối hợp từ xa liên tục của các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam, sức khoẻ bệnh nhân có nhiều tiến triển.

Ngày 6/7 vừa qua, phi công Anh được công bố khỏi bệnh sau hơn 10 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.