SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ngày 11/11 là ngày gì?

07:22, 12/11/2017
(SHTT) - Ngày 11/11 được gọi là ngày Độc thân và là một ngày truyền thống của các bạn trẻ ở Hàn Quốc, Trung Quốc. Hiện nay, ngày này đã trở thành ngày dành cho những người cô đơn ở nhiều nước trên thế giới.

Ngày 11/11 là ngày gì? - Ngày độc thân

Ngày 11/11 hàng năm được coi là "ngày độc thân" của giới trẻ ở một số nước trên thế giới. Bởi vì tính chất đặc biệt được tạo thành từ 4 chữ số 1, giống như 4 cây gậy xếp liền nhau, nên người Trung Quốc gọi đây là ngày "quang côn" (hiểu nôm na là "toàn gậy"), mà "quang côn" trong tiếng Trung lại có nghĩa là độc thân, do đó, giới trẻ Trung Quốc đã xem ngày này như một dịp lễ đặc biệt dành cho những người độc thân.

ngay 1111 la ngay gi

 Vì sao gọi ngày 11/11 là ngày độc thân

Vào những năm 1990, ngày 11/11 - hay Ngày độc thân - đã trở nên phổ biến trong các trường đại học Trung Quốc và là một dịp để 'an ủi' những người độc thân hoặc không có người yêu. Sau này, tầng lớp trung lưu tăng nhanh của đất nước đã biến ngày này thành một hiện tượng.

Ngày độc thân hiện nay dành cho tất cả mọi đối tượng không phân biệt già trẻ gái trai, chỉ cần là người đang độc thân. Hoạt động chính của những người độc thân trong ngày lễ của chính mình là tụ tập ăn uống, hát karaoke hay uống rượu và vui hết mình, cũng có một số người lựa chọn cách điên cuồng mua sắm để quên đi cảm giác cô đơn, trống trải và hoàn cảnh "đáng thương" của mình.

ngay 1111 la ngay gi a

 

Chính vì vậy trong ngày này, nhiều chương trình khuyến mại mua sắm được đưa ra. 

Vì sao ngày 11/11 là ngày để mua sắm?

Tỷ phú Jack Ma, ngay khi bắt đầu xây dựng 'đế chế' Alibaba, đã bắt tay vào ý tưởng thực hiện một chương trình khuyến mãi mua sắm nhân dịp các ngày lễ. Theo đó, bắt đầu vào năm 2009, ông đã chọn ngày 11/11 để thực hiện kế hoạch này. 

Ngay từ thuở ban đầu, phương pháp tiếp thị của Alibaba đã khuyến khích người tiêu dùng tự cho mình đặc quyền 'ăn mừng' ngày lễ độc thân. Nhưng ngày này chưa bao giờ chỉ giới hạn ở những người độc thân mà nó nhắm đến mọi tầng lớp.

ngay 1111 la ngay gi b

 Vì sao ngày 11/11 là ngày để mua sắm?

Mặc dù Alibaba là người đầu tiên liên kết Ngày độc thân với việc mua sắm, nhưng nhiều đối thủ khác không bỏ lỡ cuộc chơi. JD.com Inc cũng đã tiến hành các chương trình khuyến mãi, tương tự như Vipshop Holdings Ltd và một loạt các công ty thương mại điện tử khác.

Tại thị trường Mỹ, tập đoàn Amazon.com Inc. cũng đã bắt đầu Prime Day vào năm 2015 - đây là dịp Amazon tung ra những chiến dịch khuyến mại quy mô lớn, với hy vọng tạo được hiệu ứng mua sắm tương tự Black Friday.

Một sự khác biệt quan trọng giữa Alibaba và Amazon là công ty của Trung Quốc là một kênh trung gian giúp người mua kẻ bán tìm nhau, trong khi đế chế của Jeff Bezos lại sở hữu nhiều hàng tồn kho riêng để bán.

Ngày 11/11 tại Hàn Quốc

Trong khi đó, ở Hàn Quốc, ngày 11/11 còn có một ý nghĩa rất lãng mạng và không kém phần ngọt ngào. Nó được gọi là Pepero day - một ngày lễ hướng về giới trẻ.

Pepero là một loại kẹo (gọi là bánh cũng được) gồm bánh quy phủ chocolate, ăn rất ngon và cực kỳ phổ biến tại Hàn Quốc. Đặc biệt là trước và trong ngày 11/11, pepero sẽ được bày bán một cách rầm rộ.

Theo một cách rất tự nhiên, người Hàn Quốc coi đây là dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp. Nếu như Valentine Day chỉ dành cho các đôi tình nhân thì với ngày Pepero Day, ai cũng được quyền nhận và trao những thanh kẹo ngọt ngào phủ chocolate cho những người yêu thương xung quanh mình.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.