SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngành du lịch kỳ vọng sau khi đón lượt khách nước ngoài đầu tiên

20:35, 14/11/2021
Ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu mở cửa đón những đoàn khách nước ngoài đầu tiên sau gần 2 tháng tạm ngưng hoạt động. Những lượt khách đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ mở ra nút thắt từng bước cho ngành.

Việt Nam được đánh giá chưa mạnh mẽ trong việc đón du khách quốc tế trở lại, nhưng ngành du lịch đã mở lại 5 điểm du lịch và du khách tiêm phòng đầy đủ sẽ không yêu cầu cách ly.

Tuy đón lượng khách khởi đầu là Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng sự thiếu vắng lượng khách Trung Quốc cũng ảnh hưởng nhiều đến thị trường, lý giải cho vấn đề, vì lượng khách du lịch nước này có thời điểm chiếm 1/3 tổng lượt khách đến Việt Nam.

Ông Bùi Quốc Thái, giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đảo ngọc Phú Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón đoàn khách quốc tế đầu tiên. 

Picture1

Kiên Giang là 1 trong 5 điểm đoán khách quốc tế đầu tiên. 

Theo dự kiến sẽ có 226 du khách sẽ đến tỉnh này vào ngày 20/11, sau nhiều tháng chưa có khách nước ngoài đến. Ngoài ra, địa phương chọn một số địa điểm để thí điểm đón khách như Vinpearl Phú Quốc, Sungroup Phú, khu vực quần đảo Nam An Thới…

"Sau 7 ngày đầu lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng, nếu xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính với COVID-19, du khách có thể thoải mái đi lại, tham quan các địa điểm khác trên địa bàn", ông Thái nói.

2

Khách quốc tế tiêm đủ vaccine sẽ không phải cách ly. 

Nếu có du khách nào bị nghi nhiễm COVID-19 sẽ được điều trị hoặc đưa vào phòng cách ly (có thu phí) theo quy định của Bộ Y tế. 

Trước đó, theo ông Võ Huy Cường - phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày 11-11 đã có hai chuyến bay đầu tiên đưa khách quốc tế đến Việt Nam trong chương trình thí điểm từ Incheon (Hàn Quốc) chở 222 khách và từ Tokyo đến vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa. Và dự kiến ngày 17-11, Hãng Vietnam Airlines cũng sẽ có một chuyến bay đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng.

3

 Ngành du lịch Việt Nam được kiến nghị cần có nhiều chính sách thoáng hơn để đón khách quốc tế.

Nhiều danh nghiệp đang hứng khởi đón khách du lịch trở lại sau thời gian dài tạm ngưng. Tuy nhiên, do nhiều chính sách và cách thức thực hiện cũng làm cho nhiều doanh nghiệp chưa mấy “mặn mà” để mở cửa.

Ông Nguyễn Ngọc Toản - giám đốc Công ty du lịch Images Travel, chuyên khách Tây Âu - cho biết, để đón khách quốc tế phải có lộ trình 6 -7 tháng.  Hơn nữa, lộ trình mở cửa của Việt Nam khó tạo đột phá cho thị trường du lịch quốc tế. 

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.