SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ngang nhiên quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường sai quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

07:03, 14/08/2019
(SHTT) - Việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường trên một số website vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm vừa có khuyến cáo về việc cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường trên một số trang mạng.

Ha  Khang Duong

 Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường vi phạm quy định về quảng cáo

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các trang mạng: giamduong2.meohay.xyz; tieuduongadw.songvui.xyz;facebook.com/pg/haduonghuyetantoan/posts/;dutdiemtieuduong.suckhoecuocsong365.com có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường vi phạm quy định về quảng cáo khi quảng cáo công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này do Công ty TNHH thương mại SBG (tầng 8, tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) chịu trách nhiệm công bố sản phẩm.

Đại diện SBG khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường đang quảng cáo tại các trang mạng nêu trên không phải do công ty thực hiện và sẽ không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các trang mạng này.

Vì vậy, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường tại các trang mạng nêu trên.

Ở một diễn biến khác, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết, sau khi nhận được phản ánh về việc sản phẩm “Tăng cân SQA lưu hành trên thị trường mà không công bố sản phẩm theo quy định, cơ quan này đã vào cuộc kiểm tra.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục đã rà soát dữ liệu công bố sản phẩm, xác định từ năm 2014 đến nay sản phẩm có tên “Tăng cân SQA” của Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam chưa được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm/Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm;

san-pham-tang-can-SQA

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo tới người tiêu dùng về sản phẩm tăng cân SQA của Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam đang lưu hành bất hợp pháp trên thị trường. 

Đoàn kiểm tra của Cục cũng xác minh tại địa chỉ Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam đăng ký hoạt động (Số nhà 1 ngõ 47 Bùi Xương Trạch, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội và Số 44, ngõ 77 Bùi Xương Trạch, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) ghi nhận tại các địa chỉ này không có Công ty TNHH Infinity Beauty hoạt động như quảng cáo ghi trên bao bì sản phẩm.

Từ kết quả trên, Cục ATTP đã có văn bản số 2283/ATTP-PCTTR ngày 18/7/2019 gửi Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra trên địa bàn về việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm “Tăng cân SQA” nêu trên, nếu phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.

Đặc biệt, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm “Tăng cân SQA” của Công ty Infinity Beauty Việt Nam, nếu phát hiện việc lưu hành sản phẩm bất hợp pháp, đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng tại địa phương để xử lý theo quy định.

Loan Hoàng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.