SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngăn ngừa nếp nhăn với 8 loại thực phẩm ngay trong bếp nhà bạn

11:34, 11/11/2018
(SHTT) - Chỉ với các loại thực phẩm như cà chua, quả mọng, cá, trà xanh, sữa chua... sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn cho làn da của bạn.

Cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút.

 

Cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.

Trà xanh

Để giữ cho làn da của bạn trông như trẻ càng lâu càng tốt, các tế bào của bạn cần phải tái sinh một cách chính xác.

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tế bào phát triển đúng cách và duy trì một chu kỳ sống lành mạnh.

Các loại quả mọng

Quả việt quất và quả mâm xôi là lựa chọn hàng đầu. Chúng chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống oxy hóa.

 

Chúng có tác dụng nhặt các gốc tự do, được ví là “rác” trong cơ thể để thải ra ngoài và có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da tươi mới.

Sữa chua và kefir

Để chống mẩn đỏ và kích ứng da, nên ăn thức ăn có nhiều chế phẩm sinh học, như sữa chua. Kefir là một sản phẩm sữa tương tự như sữa chua, nhưng có đến ba lần chế phẩm sinh học hơn sữa chua.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chế phẩm sinh học làm giảm viêm và stress oxy hóa. Các vấn đề như mụn trứng cá, vẩy nến, viêm da dị ứng có thể được cải thiện.

Quả hạch

Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của chất béo tốt. Trong khi quả óc chó chứa nhiều nhất acid béo omega 3, tất cả các loại hạt, bao gồm hạnh nhân, quả phỉ, đậu phộng, và quả hồ trăn là tốt cho sức khỏe của bạn khi ăn điều độ. Ăn nhẹ các loại hạt này cho thấy lợi ích cho da mịn.

 

 Cá

Nếu da của bạn là khô mạn tính, thêm các thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, chúng sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. Cá hồi hoang dã là tốt cho làn da của bạn do có nhiều acid béo omega 3. Cá giàu acid béo omega 3 khác bao gồm cá mòi và cá thu Đại Tây Dương.

Mật ong

Mật ong là là một chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho làn da của bạn, trên thực tế bạn có thể sử dụng nó như là một mặt nạ đắp lên da

Quả bơ

Giống như các loại hạt, cá, bơ có nhiều chất béo tốt cho làn da của bạn, nhưng nó không dừng lại ở đó, bơ cũng rất giàu glutathione có tác dụng chống lão hóa, glutathione giúp giảm mụn trứng cá và nếp nhăn.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.