SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng TPBank liên tiếp nhận 3 giải thưởng danh giá về ngân hàng số

07:00, 19/01/2021
Ba giải thưởng về ngân hàng số, từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế, trao cho Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) gần đây một lần nữa khẳng định thành công của ngân hàng này trong việc đưa các dịch vụ ngân hàng số đến với khách hàng và chuyển đổi số ở mọi quy trình hoạt động của ngân hàng.

Các giải thưởng trên bao gồm giải “Best Digital Banking” và “The Next 100 Global Awards 2020-Digital Banking”, do hai tạp chí uy tín có trụ sở tại Anh Quốc là Global Brand Magazines và Global Banking and Finance Review trao tặng.

Cùng thời điểm này, công ty truyền thông công nghệ và nghiên cứu thị trường IDG Việt Nam cũng đã vinh danh TPBank với giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”.

Trước đó, trong cuộc bình chọn những ngân hàng bán lẻ tốt nhất châu Á của tạp chí uy tín The Asian Banker, TPBank cũng đã được chọn là 1 trong 5 ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, ở hạng mục hành trình số hóa và nền tảng số, TPBank là ngân hàng Việt Nam được chấm điểm cao nhất.

“Các giải thưởng này là sự ghi nhận cho những nỗ lực sáng tạo và đầu tư không ngừng nghỉ vào công nghệ mới của TPBank nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp, dịch vụ tài chính tốt nhất trên nền tảng số,” ông Đinh Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, TPBank, bình luận.

Trong bốn năm qua, TPBank đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và số lượng các giao dịch trên các kênh giao dịch nền tảng số, nhất là qua ứng dụng di động TPBank Mobile. Số lượng giao dịch qua ứng dụng TPBank Mobile trong năm 2020 cao hơn 5 lần so với thời điểm năm 2017.

Không chỉ vậy, giá trị giao dịch trung bình cũng tăng đáng kể trong cùng khoảng thời gian. Đặc biệt, tốc độ sử dụng các kênh nền tảng số của TPBank bùng nổ mạnh mẽ kể từ cuối năm 2019, khi ngân hàng triển khai nền tảng công nghệ mới e-Bank X, với nhiều tiện ích sử dụng hơn cho khách hàng và tốc độ xử lý giao dịch cũng nhanh hơn.

Gần một năm sau khi nền tảng công nghệ e-Bank X được triển khai tại TPBank, ứng dụng TPBank Mobile đã vươn lên vị trí số một trong danh sách các ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất tại Việt Nam, trên cả Google Play và App Store của iOS, và giữ ở vị trí đó trong gần 3 tuần. Hiện tại, đây là một trong 5 ứng dụng ngân hàng số đang được tải nhiều nhất.

“Tốc độ tăng trưởng lượng người dùng liên tục ở mức trung bình 30% trong bốn năm qua cho thấy chúng tôi đang được khách hàng đón nhận như thế nào, khi các giải pháp ngân hàng số của giúp khách hàng gỡ bỏ được những khó khăn về thời gian, địa điểm, và cả chi phí, mang lại những giá trị sử dụng lớn hơn,” ông Chiến nhấn mạnh.

Cùng với sự phổ biến của ứng dụng di động, LiveBank, hệ thống ngân hàng tự động lớn nhất Việt Nam có khả năng hoạt động 24/7 và đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu của khách hàng giống như một phòng giao dịch truyền thống, cũng góp phần đưa TPBank trở thành một trong những ngân hàng số đa kênh và toàn diện nhất Việt Nam. Khả năng nhận diện khách hàng qua khuôn mặt và vân tay của LiveBank thậm chí đã cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần phải có bất kỳ giấy tờ tùy thân hoặc thẻ ngân hàng, điều mà chưa một ngân hàng nào khác ở Việt Nam làm được, giúp cho việc giao dịch đơn giản hơn và an toàn hơn.

Đại diện của TPBank cho biết, để vươn lên được vị thế là một trong những ngân hàng số tốt nhất Việt Nam, TPBank đã có một cuộc cách mạng chuyển đổi số toàn diện từ bên trong. Đó cũng là lý do mà IDG Việt Nam dành tặng cho ngân hàng này giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu 2020”.

Ảnh: Ông Đinh Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, TPBank nhận giải thưởng từ IDG Việt Nam. Nguồn: TPBank.

Đến nay, TPBank đã triển khai hơn 70 robot để tự động hóa việc nhập liệu thủ công trước đây. Những con robot và công nghệ OCR có ứng dụng AI đã số hóa và kiểm soát hàng triệu trang hồ sơ ở ngân hàng trong năm nay, không chỉ tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian mà còn gia tăng mức độ chính xác, giảm thiểu rủi ro.

Dự kiến số lượng robot được triển khai ở ngân hàng này trong năm 2021 sẽ là 140, nâng khả năng xử lý hồ sơ lên 20 triệu trang.

Hiện tại, ở TPBank, hơn 80% công nghệ mới được ngân hàng áp dụng đều có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Bên cạnh đó, các cộng nghệ khác như học máy (machine learning) hay học sâu (deep learning) cũng được áp dụng mạnh mẽ. Nhờ đó, ngân hàng đã có thể nâng cao được năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng trên môi trường số và giảm thời gian cũng như chi phí giao dịch cho khách hàng.

Hà Phương (t/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.