SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Techconbank bảo lãnh Dự án D’Capitale đã đảm bảo tính pháp lý theo đúng quy định của pháp luật hay chưa?

12:03, 19/11/2018
(SHTT) - Cư dân D'Capitale cho rằng buổi đối thoại với ngân hàng Techcombank không đem lại kết quả gì, đại diện phía nhà băng trả lời vòng vo những khúc mắc của cư dân.

Vừa qua, ngân hàng Techcombank đã tổ chức buổi đối thoại với cư dân D'Capitale (do Tập đoàn Tân Hoàng Minh là chủ đầu tư) nhằm tháo gỡ những khúc mắc liên quan tới dự án của Tân Hoàng Minh tại đường Trần duy Hưng, phường trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Hinh 1

 Ngân hàng Techcombank đã tổ chức buổi đối thoại với cư dân D'Capitale

Theo đó, cư dân D'Capitale thắc mắc về việc giải ngân tiến độ, trách nhiệm giám sát dự án của ngân hàng Techcombank. Đồng thời yêu cầu ngân hàng giải đáp lý do vì sao dự án vẫn chưa được bàn giao theo đúng tiến độ đã cam kết với khach hàng, dù đã quá hạn ( theo HĐMB dự kiến ngày bàn giao dự án là 22/10/2018), yêu cầu ngân hàng hỗ trợ cư dân về nguồn vốn như cam kết trong thời gian dự án chưa được bàn giao…

Sau khi kết thúc 3 tiếng đối thoại, trao đổi với PV, cộng đồng cư dân D'Capitale tỏ ra vẫn chưa hài lòng về những gì phía Techcombank giải thích. Cư dân Phạm Văn P (Mỹ Đình) cho rằng: “Phía ngân hàng chưa giải quyết triệt để được những mong muốn của cư dân. Họ trả lời không đúng trọng tâm, 3 tiếng là không đủ để chúng tôi nói ra hết những bức xúc liên quan tới dự án D'Capitale”.

Đồng quan điểm trên, chị Lê Thị L cư dân mua nhà tại dự án D'Capitale bức xúc, ngân hàng Techcombank chỉ trả lời vòng vo và chống đối. Vấn đề cư dân thắc mắc nhất là chuyện giải ngân tiến độ dự án thì phía ngân hàng chưa giải thích được.

Ngoài ra, một cư dân có mặt tại cuộc đối thội cho rằng: “Buổi đối thoại vừa rồi không đủ thời gian để giải quyết các vấn đề chúng tôi đang quan tâm. Cộng đồng cư dân D'Capitale đã gửi yêu cầu đề nghị ngân hàng Techcombank tổ chức buổi đối thoại khác vào ngày 19/11, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm của họ”.

Cũng theo thông tin từ cư dân, hiện có khoảng 600 hộ có mong muốn trả lại căn hộ, trong đó 300 hộ đã đề đạt nguyện vọng tới ngân hàng.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) – Chủ đầu tư dự án D’.Capitale cho biết, chủ đầu tư đã nhận được ý kiến của một nhóm khách hàng liên quan đến một số hạng mục tại dự án. CĐT đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại với nhóm khách hàng này cũng như từng khách hàng riêng để lắng nghe, và làm rõ những vướng mắc.

Ông Hùng cho biết thêm, mặc dù Chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với nhóm khách hàng nhưng chúng tôi không nhận được sự hợp tác. Điển hình tại 2 cuộc đối thoại ngày 20/9/2018 và ngày 08/10/2018, nhóm khách hàng này đã tự ý bỏ cuộc họp giữa chừng khi Chủ đầu tư còn đang đối thoại và ra đường tổ chức các hoạt động căng băng rôn và diễu hành bằng xe ô tô. Cùng với đó, nhóm khách hàng này nói rằng họ đại diện cho hàng trăm khách hàng khác và yêu cầu Chủ đầu tư giải quyết. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành giải quyết khúc mắc với từng khách hàng.

Lê Hòa

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị tháo gỡ cho xuất khẩu tinh dầu quế.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tesla báo cáo số lượng xe được giao trong quý I là 386.810 chiếc, giảm 8,5% so với năm 2023, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Tesla ghi nhận sự sụt giảm số lượng giao hàng so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.