SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngân hàng SCB nói gì về tin đồn liên quan đến hai lãnh đạo cấp cao?

14:05, 12/10/2022
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa lên tiếng phủ nhận tin đồn sai sự thật về các thành viên trong Ban Điều hành và Ban Kiểm soát của ngân hàng.

Xung quanh một số tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban kiểm soát và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên các trang mạng xã hội, mới đây SCB cho biết ông Thắng và ông Châu hiện vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của ngân hàng.

"SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB. Toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên SCB đang nỗ lực làm việc hết sức mình để phục vụ tốt nhất các nhu cầu tài chính của khách hàng, đối tác và cộng đồng" - SCB nêu rõ.

SCB
Ông Lưu Quốc Thắng, Trưởng ban kiểm soát (trái) và ông Diệp Bảo Châu, Phó tổng giám đốc SCB, vẫn đang điều hành hoạt động của ngân hàng. Ảnh: SCB.

Đại diện ngân hàng cũng cho biết ông Thắng và ông Châu đều là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB.

Được biết, ngày 12/8 vừa qua, SCB bổ nhiệm ông Diệp Bảo Châu giữ chức danh Phó Tổng Giám đốc Phụ trách.

Ông Diệp Bảo Châu sẽ phụ trách thực hiện quản lý điều hành toàn bộ hoạt động của SCB theo quy định của pháp luật, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Trước đó, ông Diệp Bảo Châu đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối Quản lý rủi ro kiêm Phó Chủ tịch Uỷ ban Tái cơ cấu của ngân hàng SCB.

Ông Diệp Bảo Châu sinh năm 1973, là Thạc sỹ Kinh tế - Đại học Ngân hàng TP HCM; Cử nhân kinh tế ngành ngân hàng - Đại học Ngân hàng TP HCM; Cử nhân ngữ văn Anh - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

Ông có hơn 29 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Ông từng đảm nhiệm các vị trí như: Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Khối Doanh nghiệp, Phó Tổng Giám đốc Điều hành, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Khối Hỗ trợ Kinh doanh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Tái cơ cấu, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản lý Rủi ro - SCB.

Trong khi đó, ông Lưu Quốc Thắng được bầu làm Trưởng Ban Kiểm soát tại SCB từ tháng 4/2019. Trước đó ông giữ chức Giám đốc khối Quản lý rủi ro Ngân hàng SCB.

Theo giới thiệu, ông Lưu Quốc Thắng có hơn 30 năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại - sản xuất, tài chính, ngân hàng; trong đó có 20 năm ở lĩnh vực ngân hàng. Ông từng đảm nhiệm các chức vụ như: Giám đốc chi nhánh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đệ Nhất; Giám đốc khối Quản lý rủi ro, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối Quản lý rủi ro Ngân hàng SCB.

Thông tin về hoạt động của ngân hàng hiện nay, đại diện SCB cho biết sau 1-2 ngày chịu ảnh hưởng từ các tin đồn, hiện hoạt động của các phòng giao dịch, chi nhánh SCB trên toàn quốc đã trở lại bình thường. Hiện tượng khách hàng tới rút tiền đã giảm đáng kể, thay vào đó, với các chương trình ưu đãi lãi suất, SCB đã ghi nhận lượng khách hàng tới gửi tiền tăng lên.

HINH ANH

Sau đợt tăng mạnh lãi suất tiền gửi thêm 1 điểm % vừa qua, từ ngày 12/10 đến hết 31/10, SCB tiếp tục có thêm chương trình ưu đãi lãi suất tiền gửi với việc tặng coupon lãi suất 0,5 điểm % cho khách gửi tiền tại quầy bằng Đồng Việt Nam theo tất cả hình thức lĩnh lãi và kỳ hạn gửi từ 6 tháng trở lên.

Các ưu đãi lãi suất này có giá trị từ ngày nắm giữ đến hết 31/12 và áp dụng một lần cho mỗi khách hàng trên một tài khoản tiền gửi mở tại SCB. Ưu đãi được áp dụng ngay khi khách gửi tiền và quyết định sử dụng coupon, lãi suất tặng thêm áp dụng tại thời điểm mở mới tài khoản tiền gửi, không áp dụng đối với tài khoản tái ký tự động.

Riêng lãi suất gửi tiết kiệm online tại SCB, lãi suất cao nhất lên tới 8,9%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm 36 tháng.

Ghi nhận hiện tại, ở các điểm giao dịch của SCB trên toàn quốc, số khách hàng đến gửi tiền tăng lên sau khi có các thông điệp của Ngân hàng Nhà nước và SCB về việc tăng lãi suất huy động. Ngân hàng này tiếp tục khẳng định bảo đảm chi trả đầy đủ các khoản tiền gửi của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Phương 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.