SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc sắp lập chi nhánh tại Hà Nội là ngân hàng gì?

16:00, 14/11/2017
(SHTT) - NHNN Việt Nam vừa cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội.

 Mới đây, ngày 13/10, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Thống đốc Lê Minh Hưng đã tiếp ông Quách Thụ Thanh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý Giám sát Ngân hàng Trung Quốc (CBRC).

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai cơ quan đã điểm qua tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng hai nước cũng như kết quả hoạt động của các ngân hàng Trung Quốc có hiện diện tại Việt Nam trong thời gian qua.

Thống đốc Lê Minh Hưng cũng thông báo với Chủ tịch CBRC về việc NHNN Việt Nam vừa cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội. Đồng thời đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thanh tra giám sát các hiện diện xuyên biên giới để vừa đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của hệ thống ngân hàng, vừa tạo điều kiện cho các định chế này đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ đầu tư - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

AgriculturalBankofChina_1

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc sẽ lập chi nhánh tại Hà Nội 

Trước đó, ngày 12/11, Thống đốc Lê Minh Hưng và Chủ tịch CBRC đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước được thành lập năm 1951. Ðây là một trong 5 ngân hàng lớn nhất tại Trung Quốc tính theo giá trị tài sản, và đã niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đang là nhà băng lớn thứ 3 tại đất nước này, cũng là nhà băng có tổng tài sản lớn thứ 3 trên toàn thế giới.

Với tổng giá trị tài sản lên tới 2.820 tỷ USD, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc chỉ xếp sau Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCBC) với giá trị tài sản 2.940 tỷ USD và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), tổng giá trị tài sản lên tới 3.620 tỷ USD.

PV 

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Liên kết hữu ích