SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chàng shipper gây sốt khi nói tiếng Pháp tại sự kiện sách: Câu chuyện cảm động phía sau

09:47, 16/11/2022

Một tấm gương nỗ lực, nghị lực mạnh mẽ đáng ngưỡng mộ. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng không bỏ cuộc, vẫn theo đuổi ước mơ của mình. Em là tấm gương sáng và câu chuyện của em đã truyền cảm hứng đến nhiều người.

Mới đây, trên MXH đã chia sẻ rầm rộ đoạn video của một chàng shipper nói tiếng Pháp với nhà văn Marc Levy trong buổi ra mắt sách ở đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Được biết, chàng thanh niên này tên Huỳnh Hữu Phước (25 tuổi, tạm trú ở TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).

Nhiều người cảm thấy thắc mắc và ngỡ ngàng khi một chàng trai shipper, thế nhưng lại thông thạo ngoại ngữ như vậy.

Hữu Phước đặt câu hỏi cho nhà văn Marc Levy tại đường sách TP.HCM. Ảnh Zing.vn

Hóa ra, chàng trai này chính là một sinh viên viên hệ song bằng (khoa Tiếng Pháp và khoa Địa lý), Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhưng đang phải tạm bảo lưu chương trình học vì hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi nghe được câu chuyện của Hữu Phước nhiều người không khỏi xúc động và ngưỡng mộ nghị lực của em.

Trong buổi giao lưu với nhà văn người Pháp, ông đã rất ngạc nhiên, những khán giả ngồi phía dưới khi thấy Hữu Phước nói tiếng Pháp thành thạp cũng rất bất ngờ.

Được biết trong buổi ra mắt sách kết thúc lúc 18h và nam thanh niên tiếp tục công việc shipper của mình đến gần 21h mới về căn phòng trọ và không ngờ sau đó được nhiều người quan tâm, biết tới.

Trước đây, chàng trai học trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM, học tiếp Pháp từ lớp 1 đến lớp 9.

Khi biến cố chưa xảy đến, chàng trai cũng có cuộc sống yên bình, thế nhưng năm 18 tuổi bố mẹ của cậu ly hôn. Lúc này, cậu đỗ khoa tiếng Pháp, trường ĐH Sự phạm TP. HCM, nhưng khó khăn về tài chính, cậu phải đi ở trọ và bắt đầu đi làm thêm để kiếm tiền tự lo cho cuộc sống.

Shipper nói tiếng Pháp và căn phòng trọ đầy sách của em. Ảnh báo Thanh Niên

Những công việc mà chàng thanh niên đã phải trải qua như bưng bên trong quán cà phê, trông xe, làm bảo vệ, giao hàng...

“Ngày nào em cũng về nhà tầm 21 giờ hoặc hơn. Lúc ấy mới mang sách ra ôn bài…” - Phước chia sẻ với báo Thanh Niên.

Quá trình học tập suôn sẻ, tuy nhiên đến năm thứ 3, do kinh tế khó khăn hơn, Phước phải làm nhiều việc mới đủ tiền trang trải học phí, tiền thuê trọ...

Do đi làm thêm nhiều nên kết quả học tập bị ảnh hưởng. Vì vậy giữa năm 3 Phước đã xin bảo lưu việc học để trước mắt lo đi làm.

Hiện tại, Phước vẫn chăm chỉ làm việc hàng ngàu, mong một ngày sớm trở lại trường.

Trưa 15.11, trao đổi với PV Thanh Niên, cô Trần Lê Bảo Chân, Phó khoa Tiếng Pháp, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết sinh viên Huỳnh Hữu Phước còn thiếu khoảng 100 tín chỉ học phần. Để tốt nghiệp, Phước cần phải học tiếp 6 học kỳ nữa, mỗi học kỳ học phí trung bình khoảng 8 triệu đồng.

Như vậy, nam shipper giỏi tiếng Pháp cần phải có khoảng 48 triệu đồng để tiếp tục trở lại trường, hoàn thành việc học và tốt nghiệp ĐH.

[video width="202" height="360" mp4="https://vi.yeucuocsong.vn/wp-content/uploads/2022/11/Chang-shipper-noi-tieng-Phap-gay-xuc-dong-Xin-giup-em-tro-lai-giang-duong.mp4"][/video]

Hiện tại, câu chuyện về chàng trai Hữu Phước khiến nhiều người vô cùng xúc động, mong có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ em để em sớm trở lại giảng đường Đại học. Một tấm gương nỗ lực, nghị lực đáng ngưỡng mộ. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng không bỏ cuộc, vẫn theo đuổi ước mơ của mình. Em là tấm gương sáng, câu chuyện của em đã truyền cảm hứng đến nhiều người. Dù trong cuộc sống có nhiều chông gai vẫn mạnh mẽ vươn lên, chiến thắng với nghịch cảnh.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.