SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo không nên rút tiền trước hạn tại SCB

08:22, 08/10/2022
Sáng ngày 8/10, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra khuyến cáo khách hàng không nên không rút tiền trước hạn tại Ngân hàng SCB vì các thông tin tiêu cực.

Cụ thể, thông cáo của Ngân hàng Nhà nước nêu: "Ngày 7/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền".

Được biết, các thông tin tiêu cực liên quan đến Ngân hàng SCB “bùng nổ” trên mạng xã hội sau kết luận số 757/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ, chỉ rõ nhiều sai phạm tại khu "đất vàng" nằm tại địa chỉ 187A - 187H - 193 - 203 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, (Quận 1, TP.HCM) do Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là chủ đầu tư, với tổng diện tích 1.954m2. 

Cũng trong ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

ngan hang scb

Khu "đất vàng" nhiều sai phạm trong kết luận số 757/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Báo CAND

Về sự việc này, Ngân hàng SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Ngân hàng SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng theo quy định của pháp luật. Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất.

"Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng, cổ đông trong thời gian tới", Ngân hàng SCB thông tin.

Theo công bố kết quả 6 tháng đầu năm của ngân hàng SCB, tổng tài sản của SCB là hơn 760.000 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm trước. Số dư tiền gửi khách hàng tăng 16,1%, đạt gần 595.000 tỷ đồng. Như vậy, Ngân hàng SCB là nhà băng có tổng tài sản lớn nhất trong nhóm ngân hàng tư nhân và nằm trong nhóm 5 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất thị trường.

Ngân hàng SCB nằm trong 3 ngân hàng vẫn chưa lên sàn chứng khoán, các thông tin trên báo cáo tài chính thường không được thuyết minh cụ thể. Ngân hàng SCB cũng là một trong những ngân hàng thường trả lãi suất huy động ở mức cao của thị trường trong nhiều năm qua.

Tân Nguyên

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã tổ chức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với sứ mệnh sứ mệnh thúc đẩy sức bật, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong doanh nghiệp.
Liên kết hữu ích