SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Bản Việt chuẩn bị tăng mạnh vốn điều lệ

07:57, 26/08/2020
Chuẩn bị họp cổ đông bất thường, Bản Việt sẽ trình cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thêm hơn 906 tỷ đồng trong năm 2020 và quý 1/2021

Trình cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thêm hơn 900 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank - UPCoM: BVB) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2020. Cuộc họp dự kiến tổ chức ngày 26/8 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

VietCapital Bank cho biết, ngày 26/6/2020, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, cổ đông ngân hàng đã thông qua phương án phát hành hơn 38 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 12%. Vốn điều lệ dự kiến tăng thêm hơn 380 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngân hàng cho biết, do tình hình thị trường kinh tế nói chung và thị trường tài chính ngân hàng trong thời gian qua có những biến động, với ảnh hưởng của dịch Covid-19, BVB đã thực hiện nhiều biện pháp theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN để đồng hành và hỗ trợ khách hàng đối phó với ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới chính sách, chiến lược phát triển dài hạn của ngân hàng trong thời gian tới, đòi hỏi BVB phải có nhiều biện pháp củng cố năng lực tài chính để phát triển ổn định. Do đó, nhu cầu tăng vốn điều lệ tại thời điểm hiện tại là rất cần thiết và cấp bách, HĐQT chưa thực hiện phương án tăng vốn trên và trình cổ đông phương án khác.

Cụ thể, ngân hàng sẽ trình cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thêm hơn 906 tỷ đồng trong năm 2020 và quý 1/2021, thông qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1, BVB tăng vốn tối đa 502,3 tỷ đồng, bao gồm: phát hành hơn 35,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 9% theo mệnh giá với tổng giá trị phát hành tối đa 352,3 tỷ đồng; phát hành 15 triệu cổ phiếu ESOP theo mệnh giá với tổng giá trị phát hành tối đa 150 tỷ đồng. Theo đó, vốn điều lệ dự kiến tăng lên 3.673 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 tăng vốn từ phát hành hơn 40,4 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ dự kiến 11% với tổng giá trị phát hành hơn 404 tỷ đồng. Theo đó, sau giai đoạn 2, vốn điều lệ của ngân hàng dự kiến đạt hơn 4.077 tỷ đồng.

Với số vốn điều lệ tăng thêm, ngân hàng dự kiến dùng 200 tỷ để đầu tư tài sản cố định phục vụ cho việc mở rộng, phát triển mạng lưới hoạt động, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng; 500 tỷ đồng dùng để bổ sung nguồn vốn trung dài hạn để cho vay dài hạn; số còn lại bổ sung nguồn vốn lưu động trong hoạt động ngân hàng.

Trọng tâm quản lý chặt hoạt động cấp tín dụng và nợ xấu

Tại thời điểm 9h15 ngày 9/7 , giá cổ phiếu BVB ở quanh mức 14.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng 30,8%. Trước đó có lúc giá lên kịch trần 14.900 đồng.

Ngân hàng Bản Việt là ngân hàng đầu tiên thực hiện dưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn chứng khoán trong năm nay, đồng thời cũng đúng theo lộ trình kế hoạch cũng như đúng cam kết với các cổ đông tại đại hội đồng cổ đông.

Năm 2020, mặc dù xác định là một năm kinh doanh không dễ dàng do những ảnh hưởng của Covid-19 trên toàn cầu, Ngân hàng Bản Việt vẫn đặt ra mục tiêu tăng trưởng khá cao. Cụ thể, tổng tài sản tăng 16%; tổng huy động vốn và tổng dư nợ cấp tín dụng đều tăng 17%; Lợi nhuận trước thuế tăng 27% đạt 200 tỷ đồng. Quy mô mạng lưới giao dịch cũng mở rộng thêm 17 đơn vị trên khắp cả nước.

Trọng tâm hoạt động năm 2020 của Ngân hàng Bản Việt tiếp tục đặt vào 3 yếu tố chính là chất lượng tăng trưởng; quản lý chặt hoạt động cấp tín dụng và nợ xấu trong bối cảnh mới; phát triển nhanh ngân hàng số để có dấu ấn đột phá trên thị trường.

CEO của Ngân hàng Bản Việt cho biết, trong thời gian qua Hội đồng quản trị đã có gặp gỡ với các nhà đầu tư quan tâm, cả trong nước lẫn ngoài nước với thái độ rất cởi mở và chào đón nhà đầu tư. Rất có thể ngân hàng sẽ có nhà đầu tư chiến lược nước ngoài song điều quan trọng HĐQT đặt ra đó là hai bên tìm được tiếng nói chung trong khẩu vị kinh doanh.

Được biết trong 5 tháng đầu năm 2020, Vietcapital Bank đã sạch nợ xấu tại VAMC, tiếp tục triển khai Basel II nâng cao sau khi là 1 trong 12 ngân hàng đầu tiên được chấp thuận triển khai sớm Basel II năm 2019. Hoạt động ngân hàng số cũng tăng trưởng khá cao với số lượng giao dịch và giá trị giao dịch 5 tháng đầu năm tăng lần lượt gấp 2 lần; 1,5 lần cả năm 2019.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.