SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nga trình làng nữ văn thư robot giống y người thật

10:10, 15/07/2020
(SHTT) - Một cô robot văn thư với các đặc trưng ngoại hình của phụ nữ Nga và biểu cảm gương mặt đa dạng y hệt người thật đã được các nhà khoa học Nga đưa vào sử dụng như 1 dịch vụ công tại quốc gia này.

Một robot hình người do công ty Promobot thiết kế để thực hiện mọi công việc của một nữ nhân viên văn thư đã xuất hiện tại một phòng tiếp dân của chính quyền tại thành phố Perm của Nga, cách thủ đô Moskva khoảng 1.100km về phía Đông.

Cô văn thư này có ngoại hình đặc trưng của một người phụ nữ trưởng thành tại Nga với mái tóc dài màu vàng và đôi mắt màu nâu.

Các đặc điểm trên khuôn mặt của robot rất giống với người thật và được phát triển bởi do trí tuệ nhân tạo. Với sự hỗ trợ của công nghệ AI, các kỹ sư đã phân tích dữ liệu khuôn mặt của hàng nghìn phụ nữ và giúp cô văn thư đặc biệt này có thể thể hiện hơn 600 biểu cảm trên khuôn mặt bằng cách chuyển động mắt, lông mày, môi và các cơ chuyển động khác được bao phủ hoàn toàn bằng da nhân tạo. 

nu van thu robot cua nga

 

Công việc hiện nay của nữ văn thư robot là hỗ trợ người dân tại thành phố Perm trong khâu cấp giấy chứng nhận một người không có tiền án và không có tiền sử sử dụng ma túy - là những giấy tờ cần thiết ở Nga để hoàn tất nhiều giao dịch pháp lý.

Nữ nhân viên đặc biệt này có thể hỏi và trả lời các câu hỏi thường gặp và được kết nối với một máy quét và một máy in. Người máy cũng có thể truy cập vào một cơ sở dữ liệu các văn bản và hoàn toàn thay thế một nhân viên văn phòng.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.