SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Nga phát triển thành công keo phẫu thuật bằng huyết tương của bệnh nhân

07:32, 14/04/2019
(SHTT) - Các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm thành công một loại keo phẫu thuật độc đáo có tác dụng cầm máu và làm lành vết thương, kể cả vết thương sâu, được bào chế từ chính huyết tương của bệnh nhân.

Các nhà khoa học tại Viện phẫu thuật thần kinh mang tên N.N.Burdenko và Trung tâm ung thư mang tên N.N.Blokhina, Nga, đã thử nghiệm thành công một loại keo phẫu thuật độc đáo có tác dụng cầm máu.

Chất kết dính này cũng thích hợp để điều trị các vết thương khác nhau và các vết bỏng. Sự độc đáo của keo là được bào chế bằng huyết tương của chính bệnh nhân. Điều này cho phép tăng tốc quá trình tái tạo mô, ngay cả với những vết thương sâu và những vết thương bên trong. Để thu được keo, cần 200ml huyết tương của bệnh nhân.

huyet tuong

 

Huyết tương được thu từ 2 đến 3 ngày trước khi phẫu thuật vết thương. Keo bào chế được lưu trữ trong tủ lạnh, vì vậy, trước khi dùng cần làm nóng đến nhiệt độ cơ thể. Khi được bôi, keo bám chắc chắn vào mô, phủ mô bằng một lớp màng bảo vệ. Nhưng trong 2 - 8 tuần, keo hoàn toàn hòa vào mô để lại vết thương đã lành. Tất cả quy trình này đã loại bỏ hoàn toàn sự cần thiết phải băng bó.

Ở phương Tây hiện cũng có những sản phẩm tương tự, nhưng chúng được sản xuất từ huyết tương của người hiến và chi phí cao hơn khoảng 50%.

Nam An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.