SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ngả mũ trước siêu phẩm của Ronaldo, mở rộng cửa đưa Real vào bán kết Champions League

07:00, 04/04/2018
(SHTT) - Ronaldo đã lập được một cú đúp và có một đường kiến tạo để đồng đội lập công, giúp Real Madrid đánh bại Juventus 3-0 ngay tại Turin để đặt một chân vào bán kết Champions League mùa này.

 Trong lịch sử Champions League, Juventus đã ngáng đường Real Madrid trong cả 3 lần đấu knock-out 2 lượt và trong số đó có 2 lần biến Real Madrid từ ĐKVĐ thành cựu vô địch (2003 và 2015). Thế nhưng, Real đã bước qua ngưỡng cửa lịch sử đó bằng sự xuất sắc của Ronaldo.

Theo đó, ở trận lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League trên sân Juventus diễn ra vào rạng sáng nay (4/4), Real Madrid đã giành chiến thắng 3-0 nhờ cú đúp của Ronaldo và pha lập công của hậu vệ Marcelo (do Ronaldo kiến tạo).

Ronaldo_2_03_1

 

Trong đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của CR7 thực sự là một siêu phẩm, cho thấy đẳng cấp rất cao của anh. Phút 63, từ đường tạt của hậu vệ Carvajal, Ronaldo chọn điểm rơi cực chuẩn rồi tung cú móc bóng siêu đẳng bằng chân phải, bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Buffon.

Một pha làm bàn mà người ta sẽ xem đi xem lại mà không chán. Trên sân Juventus Arena, ngay cả một số CĐV của Juve cũng phải dành cho Ronaldo những tràng pháo tay thán phục sau khi chứng kiến siêu phẩm này.

Với cú đúp vào lưới Juventus, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận đấu liên tại Champions League.

Không chỉ có vậy, CR7 còn giúp cho Real Madrid thiết lập nên kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 24 trận đấu liên tiếp ở giải đấu danh giá này.

Trận tứ kết còn lại, Bayern Munich nhiều khả năng cũng giành vé đi tiếp sau khi thắng 2-1 trên sân của Sevilla. 1h45 rạng sáng 5.4, Liverpool sẽ tiếp Man City còn Barcelona tiếp Roma.

ronaldo-juventus-1

 

Trước đó, cũng ở mùa giải này Ronaldo đã lại đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng ở Champions League cho cùng 1 câu lạc bộ sau khi lập cú đúp vào lưới PSG ở lượt đi vòng 1/8.

Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đã thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu," khi có mùa giải thứ 7 liên tiếp ghi được 10 bàn trở lên ở Champions League.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Liên kết hữu ích