SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nga ghi nhận gần 10.000 người nhiễm Covid-19 trong một ngày

19:49, 02/05/2020
Nga ghi nhận 9.623 ca nhiễm mới hôm 2/5, đánh dấu số ca nhiễm mới cao nhất trong một ngày tại nước này,

-e phun chất khử trùng trên đường phố ở Moscow hôm 1/5. Ảnh: Reuters.

Giới chức y tế Nga hôm 2/5 cho biết, Nga ghi nhận 9.623 ca nhiễm mới, đánh dấu số ca nhiễm mới cao nhất trong một ngày tại nước này, nâng tổng số lên 124.054.

Số ca tử vong vì Covid-19 ghi nhận tại nước này là 1.222 sau khi có thêm 57 người chết được xác nhận trong 24 giờ qua.

Sự gia tăng số ca nhiễm bệnh tại Nga gần đây một phần do việc xét nghiệm trên diện rộng những người nhiễm virus ở thủ đô Moscow được đẩy mạnh.

“Kể từ ngày 30/4, chúng tôi đã tăng gấp đôi công suất của các trung tâm xét nghiệm, cho phép phân tích và xác nhận các kết quả đã đăng ký từ những ngày trước đó. Chúng tôi cũng tăng xét nghiệm kháng thể lên 10 lần trong tuần qua”, Thị trưởng Moscow cho hay.

Giới chức Nga kêu gọi người dân tuân theo các quy tắc giãn cách xã hội, hy vọng các biện pháp xét nghiệm tốt hơn sẽ giúp tăng cường công tác kiểm dịch, cho phép can thiệp y tế sớm trong trường hợp nghiêm trọng.

Nga đã thực hiện lệnh phong tỏa kể từ khi Tổng thống Putin thông báo đóng cửa hầu hết các nơi công cộng cuối tháng 3 để ngăn chặn virus lây lan. Nga đã vượt Trung Quốc và Iran về số ca mắc Covid-19, trở thành ổ dịch lớn thứ 8 thế giới. Dù vậy, số ca tử vong tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới vẫn thấp hơn nhiều so với những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định với báo giới rằng các nhà chức trách liên bang và khu vực đang làm mọi thứ có thể để ngăn chặn virus lây lan. Mặc dù Nga đã nhanh chóng xây dựng những bệnh viện mới hoặc chuyển đổi các cơ sở hiện có song hệ thống y tế ở quốc gia này đang có một số dấu hiệu quá tải khi số ca mắc mới tăng cao.

Hôm 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ông dương tính với virus gây bệnh Covid-19 và sẽ tự cách ly. Ông là quan chức cấp cao nhất của Nga được xác nhận nhiễm bệnh.

"Tôi vừa biết kết quả xét nghiệm của tôi là dương tính, vì vậy tôi phải tuân thủ quy định tự cách ly để đảm bảo an toàn cho các cộng sự", kênh truyền hình Russia 24 dẫn lời ông Mishustin.

Một ngày sau đó, Bộ trưởng Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích Vladimir Yakushev và Thứ trưởng Dmitry Volko cũng xác nhận dương tính với Covid-19, hãng tin Tass cho biết.

Bạch Hiền (t/h)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.