SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nga chế tạo robot chống khủng bố

11:49, 20/05/2013
Các chuyên gia Nga đang chế tạo những robot đặc biệt để giảm thiểu nguy cơ thương vong trong các hoạt động trấn áp khủng bố.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, quan chức phụ trách công nghiệp quốc phòng, đã công bố kế hoạch chế tạo robot chống khủng bố của Nga. Ông nói rằng những robot chống khủng bố cũng có thể đưa nhân viên an ninh và dân thường ra khỏi hiện trường của những vụ tấn công khủng bố, RIA Novosti đưa tin.

"Ngoài ra, chúng tôi còn chế tạo những thiết bị cho phép nhân viên an ninh nhìn xuyên qua chướng ngại vật để quan sát các phần tử khủng bố rồi tiêu diệt chúng mà không gây thương vong cho con tin", ông nói.

Rogozin tiết lộ rằng lực lượng an ninh và các cơ quan tình báo Nga sẽ sử dụng robot chống khủng bố.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) chỉ trích việc sử dụng những vũ khí tự động hoàn toàn. "Robot sát thủ", biệt danh mà người ta thường dùng để gọi chúng, là những thiết bị có khả năng tự chọn lựa và tiêu diệt mục tiêu. HRW kêu gọi các nước cấm sử dụng những "robot sát thủ".

"Vũ khí tự động hoàn toàn chưa ra đời, song nhiều nước đang phát triển chúng. Một số quân đội đã sử dụng những vũ khí tự động một phần. Một số chuyên gia dự đoán rằng vũ khí tự động hoàn toàn sẽ xuất hiện trong vòng 20 tới 30 năm nữa", HRW tuyên bố.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.