Google tung bản thử nghiệm tính năng AI 'xịn sò' trên Gmail và Google Docs

(SHTT) - Vào giữa tháng 3/2023, Google đã giới thiệu khái quát về tính năng trí tuệ nhân tạo (Generative AI) sẽ được đưa vào các ứng dụng của Workspace. Hiện tại, Google đã bắt đầu cho phép công chúng trải nghiệm công nghệ này trên Gmail và Docs.

 Một kỷ nguyên mới cho trí tuệ nhân tạo và Google Workspace. Nguồn: Google Workspace

Chương trình thử nghiệm này dành cho người dùng tại Hoa Kỳ, bao gồm người dùng cá nhân, doanh nghiệp và giáo dục trên 18 tuổi. Người dùng phải đăng ký và chọn tham gia chương trình, đồng thời có thể rời khỏi chương trình bất cứ lúc nào.

Google đã chia sẻ hình ảnh giao diện người dùng (UI) của tính năng tạo ra nội dung mới trong Gmail cho Android. Hiện tại tính năng này vẫn đang được phát triển. Một nút thao tác động (FAB) sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải màn hình soạn thảo, trong đó sẽ bao gồm đa dạng các tùy chọn.

Giao diện của Google AI

Google đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào ứng dụng Gmail và Docs, giúp người dùng tạo ra nội dung chi tiết hoặc ngắn gọn hơn.

Trong Gmail, AI có thể giúp viết từ thư mời sinh nhật đến đơn xin việc. Người dùng cũng có thể cho Google biết những gì họ đã viết và yêu cầu AI sửa đổi hoặc tóm tắt nội dung, thậm chí là chuyển đổi thành các đoạn văn ngắn gọn. Ngoài ra, còn có thêm tính năng chuẩn hóa “Formalize” và tính năng "I'm Feeling Lucky" độc đáo giúp tạo ra những phong cách soạn thảo khác nhau (chẳng hạn như thêm ví dụ hoặc emoji). AI cũng có thể giúp tạo ra các bài đăng trên blog hay thậm chí là viết lời bài hát.

 Giao diện Google AI trong ứng dụng Gmail của Android. Nguồn: Google Workspace

Trong Google Docs, sẽ có một nút "Help me write" (Giúp tôi viết) giúp người dùng tạo ra các câu hoặc đoạn văn theo yêu cầu của mình. Sau đó, người dùng có thể bình chọn thích hoặc không thích".

Khánh Linh