SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

New Balance và những vụ tranh chấp bản quyền đình đám

15:24, 05/10/2021
(SHTT) - New Balance luôn được biết đến là một trong những hãng giày thể thao nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên trong quá trình phát triển, New Balance cũng vướng vào nhiều vụ tranh chấp bản quyền, đối mặt với nhiều hàng giả, hàng nhái.

 New Balance thắng kiện hãng giày nhái New Barlun

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, một loạt các công ty Trung Quốc sản xuất giày thể thao số lượng lớn với giá bình dân có thiết kế tượng tự với các mẫu giày của thương hiệu New Balance. Không chỉ dừng lại trước sự giống nhau về mẫu mã giày, các công ty Trung Quốc này còn có tên nhãn hiệu phát âm tiếng Trung gần giống so với New Balance - New Boom, New Barlun, New Bunren,…

Đứng trước việc logo và thiết kế giày thể thao bị đạo nhái một cách trắng trợn, New Balance quyết định nộp đơn kiện hãng New Barlun lên Tòa án Trung Quốc vào năm 2017.

new balance

 

New Balance đã đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi, từ cách New Barlun đạo nhái tên thương hiệu cho đến sử dụng trái phép logo có bản quyền với biểu tượng “N” của New Balance và hơn hết là sản xuất các mẫu giày thể thao nhái.

Không chỉ vậy, New Balance cho biết thêm việc New Barlun dùng logo và thiết kế nhái còn khiến khách hàng nhầm lẫn về nhận diện thương hiệu New Balance, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cũng như doanh số bán hàng của thương hiệu này.

Bước ngoặt cho công cuộc bảo vệ quyền SHTT

Dan McKinnon – cố vấn cấp cao về sở hữu trí tuệ và bảo hộ thương hiệu toàn cầu của New Balance cho biết: “Việc tòa án một lần nữa công nhận tính hợp pháp của các quyền SHTT của New Balance là rất đáng khích lệ. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng thương hiệu của chúng tôi và lợi ích của người tiêu dùng được bảo vệ".

Có thể nói, đây không chỉ là một chiến thắng cho New Balance mà còn là chiến thắng cho một loạt các thương hiệu quốc tế khác đang hoạt động tại Trung Quốc. Đặc biệt là khi họ tiếp tục đối mặt với nguy cơ thương hiệu bị bắt chước, làm giả, làm nhái ngày càng tăng trong hoạt động kinh doanh. Phán quyết này đã khẳng định lại cam kết của Trung Quốc trong nỗ lực thành lập một hệ thống sở hữu trí tuệ mạnh mẽ và tinh vi, xứng tầm với hệ thống sở hữu trí tuệ của các cường quốc hàng đầu khác. Ngoài ra, hệ thống này sẽ còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thu hút các nhà đầu tư quốc tế.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.