SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nếu không muốn ghé bệnh viện thì dừng ngay 8 cách kết hợp thức ăn này

06:45, 20/12/2017
(SHTT) - Có đến 99% mọi người kết hợp các loại thực phẩm sai cách gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nếu bạn cũng mắc phải những sai lầm này thì hãy dừng lại ngay trước khi quá muộn nhé.

Cách chúng ta lựa chọn và nạp thức ăn vào cơ thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp tùy tiện với nhau. Vì thế, trong quá trình nấu nướng, bạn nên chú ý và đảm bảo mình không mắc phải những sai lầm trong việc kết hợp thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Sữa + Ca cao

Sự kết hợp này tưởng chừng rất hòa hợp nhưng thực tế đó lại là một cách kết hợp thực phẩm sai lầm. Ca cao có chứa acid oxalic kết hợp với canxi trong sữa hình thành oxalat gây hại cho thận của bạn. Nếu bạn đang có vấn đề về thận thì hãy cẩn thận với loại đồ uống này. Lời khuyên cho bạn đó là nên pha ca cao với sữa tách kem sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của mình đấy.

ket hop thuc pham sai cac

Kết hợp thực phẩm sai cách sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn

Nước chanh (giấm)+ Salad

Các loại rau trong salad có chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng có giá trị khác (như carotenoid). Tuy nhiên, khi ăn kèm với giấm hoặc nước cốt chanh thì chúng sẽ dễ dàng mất đi.

Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm giàu chất béo để trộn vào salad của mình như oliu, bơ hoặc một số loại hạt.

Cà chua + Pho mát + Mì ống

Có lẽ rất nhiều người mắc phải cách kết hợp thực phẩm sai lầm này nhưng lại hoàn toàn không biết. Các loại acid (malic, oxalic, citric) có trong cà chua sẽ phá vỡ quá trình tiêu hóa tinh bột có ở mì ống.

Tương tự, các protein tìm thấy trong phô mai cũng có thể gây ra tình trạng này. Vậy nên, lời khuyên cho bạn là nên đặt thêm các loại rau xanh hoặc rau tươi sống (húng quế) trong món mì ống của bạn.

Thịt xông khói + Trứng

Bạn sẽ thường thấy sự kết hợp thực phẩm sai cách này trong nhiều bữa ăn, tiệc tùng hoặc nhà hàng. Song, các nhà khoa học cho rằng bạn nên ngừng lại cách kết hợp này bởi nó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Khi ăn món này, cơ thể chúng ta sẽ mất rất nhiều năng lượng để tiêu hoá. Vậy nên, hãy hứa rằng đừng ăn chúng vào bữa sáng nhé.

Thay vào đó, hãy ăn trứng với cà chua. Acid trong cà chua sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa tốt hơn chất Selenium chống oxy hóa được tìm thấy trong trứng. Đặc biệt, lycopene trong cà chua khi kết hợp với vitamin E từ lòng đỏ trứng sẽ có tác dụng tốt hơn cho sức khỏe.

ket hop thuc pham sai cac

Kết hợp thức ăn sai cách làm ảnh hưởng đến dạ dày, ruột, cơ thể mất nhiều năng lượng để tiêu hóa

Sữa + Bột ngũ cốc

Canxi và magiê có trong sữa sẽ không hòa tan với các acid phytic được tìm thấy trong bột ngũ cốc. Cơ thể bạn sẽ không thể tiếp cận được với các khoáng chất cần thiết. Do đó, các nhà khoa học khuyên bạn không nên kết hợp sữa với bột ngũ cốc, bột yến mạch hay bột mì. Tốt nhất, bạn nên uống sữa sau bữa ăn khoảng 1 đến 1,5 giờ. Hoặc bạn có thể đun sôi bột ngũ cốc để làm hỏng acid phytic, sau đó có thể dùng kết hợp với sữa.

Nước cam + Ngũ cốc

Vào buổi sáng, bạn không nên có thói quen uống ngũ cốc kết hợp với nước cam. Bởi nó không mang lại cho bạn năng lượng như mong muốn mà ngược lại nó còn làm cho dạ dày của bạn khó chịu, nặng nề. Lý do là bởi các acid được tìm thấy trong nước cam làm giảm hoạt tính của enzym chịu trách nhiệm phá vỡ carbohydrate có trong ngũ cốc. Tốt nhất, bạn nên uống nước cam sau bữa ăn khoảng một giờ.

Nước ngọt có ga + Pizza

Lượng đường có trong nước ngọt có ga sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày. Do đó, khi ăn pizza và uống nước ngọt, bạn sẽ luôn cảm thấy đầy hơi. Mặt khác, tinh bột kết hợp với protein sẽ khiến cơ thể bạn mất rất nhiều năng lượng để tiêu hóa.

Nếu bạn thường xuyên kết hợp hai loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày. Lời khuyên cho bạn đó là nên ăn pizza và chỉ uống nước ngọt có ga sau khoảng 1 – 1,5 giờ ăn.

ket hop thuc pham sai cach anh huong den suc khoe 2

 Pizza và soda là cách kết hợp thực phẩm sai lầm mà 99% mọi người mắc phải

Mứt + Bánh mì

99% chúng ta thường có cách ăn sáng như thế này. Và ngay sau khi đọc bài viết này, bạn nên thay đổi cách kết hợp chúng. Đồ ngọt kết hợp với bột mình tinh sẽ làm tăng nhanh hàm lượng đường trong máu. Sự gia tăng năng lượng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và sau đó bạn sẽ cảm thấy kiệt sức, tâm trạng tồi tệ hơn.

Sự liên kết men giữa đường và bột cũng dẫn đến sự bất ổn trong ruột. Vậy nên, khi bụng đói, bạn không nên ăn bánh mì với mứt. Bạn nên thay các loại mứt bằng mật ong sẽ tốt hơn cho cơ thể.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.