SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Netskope tranh chấp với Fortinet về cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

10:12, 29/03/2022
(SHTT) – Mới đây, công ty phần mềm Netskope kiện nhà cung cấp an ninh mạng Fortinet để bác bỏ các cáo buộc vi phạm bằng sáng chế. 

Nhà cung cấp bảo mật đám mây Fortinet cho biết công ty sẽ kiện Netskope vi phạm bằng sáng chế, trừ khi Netskope trả phí bản quyền 100 triệu đô la Mỹ. 

Trong bốn tháng qua, Fortinet đã cáo buộc Netskope vi phạm sáu bằng sáng chế của mình, với ba bằng sáng chế được đặt tên vào ngày 22/10/2021 và ba bằng sáng chế khác có tên vào ngày 7/2.

Cụ thể, các bằng sáng chế của Netskope liên quan đến cáo buộc là Các khả năng phân tích hành vi và các điểm bất thường của Netskope; Các khả năng ngăn ngừa mất dữ liệu của Netskope dành cho mạng doanh nghiệp và cá nhân; Khả năng đánh giá rủi ro của Netskope; Các khả năng dựa trên kết nối của Netskope và khả năng kiểm tra lưu lượng truy cập đám mây của Netskope. 

vi pham bang sang che

 Công ty phần mềm của Mỹ Netskope liên quan đến cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

Tuy nhiên, Netskope đã phủ nhận mọi cáo buộc vi phạm. Theo hồ sơ dài 28 trang gửi lên Tòa án Quận Hoa Kỳ, Netskope có viết Fortinet đã không sẵn lòng xác định các khiếu nại bằng sáng chế riêng lẻ mà họ cho rằng Netskope vi phạm. Tương tự, Fortinet đã từ chối cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về các tính toán để hỗ trợ yêu cầu bồi thường thiệt hại 100 triệu đô la Mỹ.

Theo phản hồi của Fortinet với báo CRN, trong nhiều tháng đàm phán, Nestkope đã thừa nhận vi phạm ít nhất sáu bằng sáng chế của họ, bao gồm cả những bằng sáng chế đang được đề cập ở đây, bằng cách đề nghị cấp phép cho chúng từ Fortinet. 

Fortinet nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ ghi chép lại quá trình kiện tụng để bảo vệ tài sản trí tuệ của mình”.

Các cáo buộc của Fortinet đã gia tăng căng thẳng giữa hai công ty, khiến Netskope phải tìm kiếm một tuyên bố tư pháp để chứng minh mình không vi phạm sáu bằng sáng chế Fortinet đề cập. Vụ kiện của Netskope đi kèm với một bài đăng trên blog không ký tên cáo buộc Fortinet tham gia vào “các cuộc đàm phán thiếu thiện chí” và đưa ra “các yêu cầu vô lý”.

Netskope thông tin: “Fortinet có lịch sử mua đổi mới để tích trữ bằng sáng chế cho mục đích kiện tụng, sử dụng kiện tụng để bóp nghẹt cũng như đe dọa các đối thủ cạnh tranh và thậm chí các đối tác trong các phân khúc thị trường tiềm năng. Netskope muốn tập trung vào khách hàng của công ty, không phải kiện tụng. Nhưng chúng tôi đã làm việc cực kỳ tích cực cho sự đổi mới của mình và cần phải bảo vệ nó.”

Ngày 23/3, Netskope đã bày tỏ sự thất vọng về đề xuất bồi thường 100 triệu của Fortinet, trả lời qua email rằng giá cả đề xuất của Fortinet về cơ bản nhiều hơn đáng kể so với những gì công ty đã chấp nhận trước đây. Một ngày sau, Netskope lại gửi email cho Fortinet và cho biết họ đang lên kế hoạch đưa vụ tranh chấp ra tòa.

Trái lại, Fortinet gọi vụ kiện là “một chiến thuật kiện tụng điển hình của Netskope”, và cáo buộc công ty “đột ngột ra tòa để tìm kiếm lợi thế người đi trước”. 

Trước đó vào tháng 2/2021 Netskope đã cáo buộc trước tòa rằng công ty bảo mật dữ liệu Bitglass đã gửi email cho khách hàng của Netskope và cáo buộc họ vi phạm hai bằng sáng chế của Bitglass khi họ sử dụng các sản phẩm của Netskope. Vấn đề đến nay vẫn chưa được làm rõ. 

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.