SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nên uống nước đun sôi để nguội hay nước đã lọc qua thiết bị lọc nước?

17:33, 15/07/2022
(SHTT) - Trước nay, chúng ta vẫn thường được phổ biến rằng nên uống nước đun sôi. Với công nghệ hiện đại ngày nay đã cho ra đời các dòng thiết bị máy lọc nước dùng để uống trực tiếp. Và nước sau khi lọc liệu có thay thế được nước đun sôi để nguội không, chất lượng nước có đảm bảo không?

Uống nước đun sôi để nguội đúng cách?

Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng đun sôi nước ở 100 độ C sẽ diệt hết các vi khuẩn có trong nước và chắc chắn là đảm bảo hơn so với nước uống trực tiếp từ thiết bị lọc nước. Cách uống nước của bạn đã an toàn? Theo bác sĩ Doãn Thị Tường Vi làm việc tại khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện 198 cho hay: Chỉ nên uống nước đun sôi để nguội trong tối đa 24h. Đối với các loại nước đun sôi để nguội được bảo quản tốt cũng chỉ nên uống trong hai ngày, tránh tình trạng tái nhiễm vi khuẩn. Nước đun sôi để nguội lâu ngày sẽ làm oxy trong nước bốc đi gần hết, các chất hữu cơ bị phân giải và các chất vô cơ lắng xuống tạo điều kiện bất lợi cho sức khỏe khi uống. Thời gian lưu giữ nước càng lâu càng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

NUOC DUN SOI

  

Nghiên cứu cho thấy, nước đun sôi ở 100 độ C đã diệt hết vi khuẩn, nhưng nếu để nguội từ 2 giờ trở đi vi khuẩn sẽ có thể xuất hiện trở lại và sau 24h chắc chắn lượng vi khuẩn đã gia tăng rất nhiều so với thời gian sau để nguội. Khi nước đun sôi để nguội cũng sẽ sinh ra lượng muối acid nitrat và một số kim loại nặng. Nhất là sau khi đun nước nóng trong thời gian dài, nồng độ nitrat và các kim loại nặng sẽ tăng lên do quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi. Một số gia đình thường có thói quen lấy nước đã đun sôi để nguội ra đun lại cho ấm và mau sôi, nhất là khi thời tiết chuyển sang đông. Thói quen này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Vậy uống nước đã lọc qua các thiết bị lọc nước thì sao?

Với công nghệ tiên tiến ngày nay, các thiết bị lọc nước được cho ra đời ngày càng nhiều với các loại công nghệ tiên tiến khác nhau. Trong đó nổi bật nhất hiện nay chính là công nghệ lọc nước với màng lọc RO. Với thực trạng nguồn nước ngày càng ô nhiễm nhiều hơn tại Việt Nam, thì chỉ dùng 1 bộ phận để lọc nước không thể đảm bảo. Công nghệ lọc nước RO sử dụng kết hợp ít nhất 3 lõi lọc thô nhằm lọc chặn và hấp thụ mùi của các tập chất hữu cơ đến mức nhỏ nhất có thể là 0.0001 micro để cho ra dòng nước sau khi lọc hoàn toàn tinh khiết và an toàn cho người sử dụng.

Với các thiết bị lọc nước sử dụng màng lọc RO, chúng không chỉ loại bỏ các vi khuẩn, các chất độc hại mà còn có cơ chế bổ sung thêm các lợi khuẩn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hơn hết, nước sau khi lọc luôn được kiểm duyệt trước khi sản phẩm máy lọc đó được tung ra thị trường. Karofi luôn đem đến máy lọc nước chính hãng chất lượng cho người tiêu dùng.

Nên chọn máy lọc nước nóng lạnh nào?

NUOC DUN SO1I

 MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH KAROFI KAD-N69

Ba chế độ nước Nóng – Lạnh – Tinh khiết tiện dụng

Công nghệ làm lạnh

Block cho nước lạnh sâu

Bình lạnh tăng gấp đôi dung tích lên 2L, bình nóng 1L

Van chuyên dụng lấy được nước khi mất điện

Hệ thống 10 lõi lọc Smax độc quyền, đặc biệt 3 lõi lọc thô công nghệ Smax Pro độc quyền mới

Công nghệ AioTec thông minh giám sát độ sạch của nước từ xa

Thiết kế tinh tế, tủ kính tràn viền ấn tượng

Công nghệ cảm ứng chống tràn, tự động ngắt khi nước tràn

Tin khác

Thương hiệu 53 phút trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 15 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, BIDV đã cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, Công ty Cổ phần quốc tế Kuscheln đã vinh dự nhận được giải thưởng "Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng 2024".