SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á

07:14, 12/12/2019
(SHTT) - Theo báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á được cống bố tại Hội thảo Internet Day 2019 diễn ra hôm 11/12, nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu trong khu vực với hơn 40% một năm.

Tại Hội nghị Internet Day 2019, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã báo cáo sơ lược về tình hình phát triển của nền kinh tế số Đông Nam Á. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu trong khu vực với hơn 40% một năm.

Cũng theo báo cáo này, chỉ số đổi mới toàn cầu của Việt Nam hiện đang xếp hạng 42/129 quốc gia Với dân số hơn 96 triệu người, với khoảng hơn 60 triệu người sử dụng dịch vụ internet, người dùng Việt Nam dành trung bình hơn 6 giờ mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan đến mạng Internet, khoảng 94% tỷ lệ người dùng ở Việt Nam sử dụng internet hàng ngày.

Thu truong bo tttt Pham H

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại Hội nghị Internet Day 2019

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, từ các số liệu thống kê, có thể thấy rằng, phần lớn các hoạt động kinh tế, xã hội của chúng ta diễn ra trên môi trường internet. Internet đã thâm nhập vào mọi mặt hoạt động của xã hội, làm thay đổi nhận thức xã hội, tạo ra những mô hình kinh doanh mới đột phá hơn, hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn.

Cũng tại Hội nghị Thứ trưởng khẳng định, năm 2019 là năm ra đời của nhiều doanh nghiệp công nghệ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực với nhiều mô hình kinh doanh mới. Điều này khẳng định rõ quyết tâm chuyển mình của nhiều doanh nghiệp trong việc trở thành những nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số.

Đây cũng là năm xuất nhiều hiện dấu mốc quan trọng trong việc nghiên cứu, ứng dụng và phát triển nghệ 5G tại Việt Nam. Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm công nghệ 5G cho 3 doanh nghiệp viễn thông lớn, mục tiêu là hướng tới việc thương mại hóa công nghệ 5G. Điều này sẽ tạo ra một hạ tầng đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế số, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về tốc độ và quy mô kết nối.

Vì vậy, để hỗ trợ tối đa cho quá trình chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ TT&TT chủ trì nghiên cứu, xây dựng và trình Chính phủ Đề án Chuyển đổi số quốc gia trong năm 2019. Đề án sẽ đưa ra một kế hoạch tổng thể để hướng tới một nền kinh tế và xã hội số toàn diện vào năm 2030.

Một trong các nhiệm vụ, giải pháp được Đề án xác định là tạo môi trường để phát triển các sản phẩm số, dịch vụ số, mô hình kinh doanh mới, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp công nghệ số, Thứ trưởng chia sẻ.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.