SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nên hay không mổ đẻ đồng thời cắt mỡ bụng 2 trong 1

19:04, 19/10/2018
Càng ngày càng có nhiều bà mẹ lựa chọn phương pháp sinh mổ để chào đón con yêu sau chuỗi những ngày thai nghén. Nhưng thời gian gần đây rộ lên phong trào phương pháp mổ đẻ và cắt, bóc mỡ bụng 2 trong 1. Thực hư của điều này ra sao?

Theo đó cùng trong ca phẫu thuật bắt con, các bác sỹ sẽ tiến hành bóc mỡ bụng của người mẹ. Như vậy các bà mẹ sẽ chịu đựng 2 cơn đau nhưng được cả 2, được cả con lẫn được đẹp mà không cần ăn kiêng hay tập luyện khổ sở. Nghe thì có vẻ bùi tai nhưng theo các bác sỹ sản khoa thì điều này không được khuyến khích vì tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là với sản phụ. Mặt khác, việc bóc mỡ bụng trong khi sinh sẽ không có tác dụng bởi chỉ sau một thời gian, lượng mỡ lại trở lại ban đầu. Hơn nữa, không phải mọi trường hợp đều có thể áp dụng vừa mổ sinh, vừa căng da bụng được, nhất là những trường hợp thai nhi quá to. Khi đó, nếu kết hợp hai phẫu thuật luôn một lần thì có thể nói là quá nặng nề cho thai phụ vì cuộc mổ sẽ kéo dài từ 40 phút cho trường hợp mổ sinh đơn thuần thành 120-180 phút cho trường hợp mổ kết hợp. Đặc biệt các nguy cơ cao của việc thuyên tắc mạch máu do nằm lâu, mất máu nhiều do các mạch máu tăng sinh trong thai kỳ. Như vậy nếu mạo hiểm thì người mẹ có thể tử vong ngay trên bàn mổ.

Hình ảnh một ca phẫu thuật sinh đẻ bằng phương pháp mổ

Nếu ca mổ may mắn thành công thì chị em cũng phải đối mặt với các nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật như nhiễm khuẩn, băng huyết, tắc mạch huyết khối, cơ thể phải đối mặt thêm với các nguy cơ việc bóc mỡ bụng như chảy máu, thuyên tắc mạch, nhiễm trùng... Như vậy những biến chứng của 2 cuộc phẫu thuật cộng lại sẽ là quá nặng nề đối với sự yếu ớt của 1 người phụ nữ vừa trải qua giây phút sinh tử để vượt cạn. Chị em cần hiểu rằng, khi mổ đẻ để lấy em bé ra ngoài sẽ có một ít lượng nước ối vào ổ bụng, nếu sản phụ có tình trạng ối vỡ non hay vỡ sớm trước đó thì nguy cơ nhiễm trùng vết mổ và những vùng lấy mỡ sẽ rất cao do nhiễm nước ối và các loại dịch trong ca mổ đẻ. Vì vậy để đảm bảo tính mạng của mình chị em không nên kết hợp cùng 1 lúc 2 việc này. Hãy tĩnh dưỡng 1 thời gian rồi áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện để giảm cân an toàn. Việc kiểm soát cân nặng, đốt cháy mỡ thừa mới được hình thành không phải là việc quá gian nan. Chỉ cần chị em quyết tâm là có thể làm được. Đừng đánh cược tính mạng mình vào một ca phẫu thuật kết hợp liều lĩnh để rồi tiền mất tật mang. Người khổ nhất cuối cùng sẽ là con yêu của bạn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.