SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nể cô gái người Khmer chân bị thương vẫn đứng dậy thi đấu hết mình : Tuổi 24 như một chiến binh

08:47, 09/12/2019
Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc quá các mẹ ạ! Họ đã đem về vinh quang sau 120 phút thi đấu vô cùng mệt mỏi và kiệt sức.

Với khoảng thời gian ấy, đừng nói là chị em phụ nữ mà đến cánh mày râu đá chuyên nghiệp cũng chưa chắc đã trụ nổi. Vậy mà các chị vẫn rất kiên cường, dũng mãnh đem về tấm HCV danh giá cho Tổ quốc thân yêu.

Chương Thị Kiều bị thương sau cú va chạm. Ảnh: Thanh Niên


Máu đã rơi và nước mắt đã chảy, bao nhiêu cảm xúc không thể diễn tả bằng lời. Tuy nhiên, trong trận tối hôm qua, đặc biệt nhất vẫn hình ảnh của cô gái nhỏ Chương Thị Kiều gồng mình thi đấu, khiến bao người hâm mộ phải nức lòng, thậm chí rơm rớm lệ, bởi sau cú va chạm khá mạnh với Chinwong của đội bạn, em ấy đã bị một vết thương khá sâu ở đùi, đau lắm.

Mệt mỏi và kiệt sức, cô gái nhỏ đã phải rời sân để các bác sĩ băng bó. Những tưởng trong khoảnh khắc ấy, sẽ có người chạy ra thay thế. Nhưng không, chỉ trong ít phút sau, với đôi chân đã được băng lại dày cộm, kín mít, Chương Thị Kiều một lần nữa hùng dũng ra sân cùng với đội tuyển nữ Việt Nam. Thời khắc ấy thực sự khiến hàng triệu con tim muốn bật khóc.

Xét cho cùng, Chương Thị Kiều vẫn chỉ là một người con gái, thậm chí em chỉ mới 24 tuổi đầy mộng mơ. Nhưng tinh thần của em khiến cho tất cả đều ngả mũ nể phục, nhất là đàn ông Việt. Nhìn em, chợt nhớ đến câu nói của nữ chiến sĩ Út Tịch năm nào ‘Còn cái lai quần cũng đánh’.

Ảnh: Thanh Niên

Và em hôm nay, một cô gái kiên cường đã cháy hết mình bằng ngọn lửa của thanh xuân, bằng nhiệt huyết và đam mê, bằng trách nhiệm mang về niềm tự hào cho đất nước. Thành công ấy là nỗ lực của toàn đội nhưng cũng là sự gắng sức đến cùng của mỗi cá nhân.

Thương em và thương cả đội tuyển nữ Việt Nam Sea games 30 lần này. Từ lúc đặt đến Philippines, họ đã gặp khó khăn đủ đường, đồ ăn không được khách sạn chuẩn bị chu đáo, ban huấn luyện thậm chí còn phải tự đi mua thực phẩm để tăng chất lượng và dinh dưỡng trong bữa ăn. Những bữa cơm được xới ra dĩa như cơm phần bán đầy đường phố. Thức ăn thường chỉ có 2 món qua loa, kèm thêm chén canh lỏng bỏng.

Chuyện ăn uống là vậy, việc sinh hoạt của các cầu thủ cũng gặp khó khăn. Phòng ở tại khách sạn khá bé, máy nước nóng không hoạt động. Di chuyển đi lại thì xa xôi, lịch thi đấu thì dày đặc. Nhưng chạnh lòng nhất là trong trận vòng loại gặp Thái Lan, chỉ có duy nhất 1 cổ động viên đến cổ vũ cho họ. Không kèn, không trống, không những tiếng hét thất thanh… và dường như các cô gái đã quá quen với điều đó.

Ảnh: Zing vn

Nhưng rồi vượt lên gian khó, các chị em đã giành chiến thắng một cách đáng tự hào về nể phục, điển hình như cô gái Chương Thị Kiều, nếu dùng nghĩa đen là đã ‘đổ máu’ để có huy chương. Vậy mà khi được phỏng vấn, cô gái nhỏ chẳng dám nói gì nhiều về mình, chỉ liên tục cảm ơn, khóc nghẹn vì người hâm mộ đến cổ vũ đông hơn mong đợi.

Trong niềm vui và nước mắt, cô gái nhỏ chia sẻ: "Bây giờ em vẫn phải bó chân, không dám bỏ ra vì còn chảy máu. Ở trong phòng thay đồ, bác sĩ rửa bằng thuốc đỏ nên êm la hét quá trời trong phòng thay đồ vì đau và rát". Kiều còn nói tiếp: "Bị đau nhưng em vẫn phải cố gắng thi đấu. Em thấy mọi người trong sân rất cố gắng nên em không thể ở ngoài quá lâu. Em quyết tâm vào sân thật nhanh".

Nhìn một cô gái chưa tròn đôi mươi mà đá bóng vững vàng, chắc chắn, ai cũng phải xót xa xen lẫn hâm mộ. Thế nhưng trong cuộc sống, cô gái ấy cũng như các tuyển thủ nữ Việt Nam, phải lao động ngược xuôi để tăng thu nhập.

Ảnh: Facebook

Có lẽ ít ai biết, Kiều vốn sinh ra trong một gia đình gốc Khmer nghèo ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Cô mê bóng đá từ sớm nhờ thừa hưởng tình yêu từ người cha của mình, cũng là một cầu thủ bóng đá.

Ở tuổi 15, cô đã sớm nếm trải những khắc nghiệt của đời sống bóng đá chuyên nghiệp khi ăn tập tại đội nữ TP.HCM. Nhiều lần vì mưu sinh, Kiều phải đi học nghề làm móng tay, làm tóc. Cô cũng rất có khiếu trong việc may vá với những bức tranh thêu rất đẹp.

Là thành viên trẻ, cũng chưa vướng bận chuyện gia đình, Chương Thị Kiều rất thích mua sắm và tán gẫu cùng bạn bè. Tuy nhiên, với mức lương khiêm tốn, cô bé không dám tiêu pha nhiều để còn giúp đỡ gia đình dưới quê cũng như để dành cho tương lai.

Các cô gái vui mừng trong ngày chiến thắng. Ảnh: VTV

Thương em, một cô gái nhỏ nhắn nhưng ý chí kiên cường. Thương các cầu thủ nữ bao năm lăn xả nhưng chưa được khán giả quan tâm thực sự. Họ cũng hy sinh và cống hiến nhưng vì là ‘bóng đá nữ’ nên tiền thưởng ít ỏi, kinh phí tập luyện cũng hạn hẹp biết bao.

Thậm chí, có người chạy xe ôm, có người đi làm tóc, có người còn phải cày thuê cuốc mướn đem trâu ra đồng. Vậy mà khi màu áo Tổ quốc vẫy gọi, họ lại lăn xả như một chiến binh. Giờ đây, chỉ mong sao xã hội đừng thơ ơ với họ, hãy công bằng hơn và hãy yêu quý họ nhiều hơn.

Và tiếp theo đây sẽ là mục tiêu ở World Cup nữ 2019, chúc cho đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ngày càng thăng hoa và tỏa sáng hết mình.

Nguồn tham khảo: Thanh Niên/ Zing

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.