SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

NĐT muốn mua lại Món Huế: 'Món Huế chỉ đang bị ngã, tôi sẽ đỡ nó đứng dậy'

11:23, 28/10/2019
"Với tôi, Món Huế chỉ đang bị ngã, tôi sẽ đỡ nó đứng dậy. Nếu có được Món Huế, cái tôi bán ra sẽ là chất lượng sản phẩm mang tên Món Huế chứ không chỉ là thương hiệu" - Một NĐT cá nhân cho biết.

'Ông Huy Nhật cũng phải trở về đối diện với nhà cung cấp và nhân viên của công ty'

Bà K.H, nhà đầu tư cá nhân của Công ty Huy Việt Nam, đã làm việc với đại diện nhóm nhà cung cấp vào ngày 27/10 vừa qua, cuộc gặp này nhằm nghe nguyện vọng của phía nhà cung cấp, đồng thời tìm ra hướng giải quyết cho sự việc. Tại đây, bà cho biết muốn mua lại thương hiệu Món Huế.

Theo ghi nhận từ phía Pháp luật TPHCM, người phụ nữ "bí ẩn" này cho biết mình sẵn sàng mua lại Món Huế, nhưng hiện tại bà đang đợi quyết định từ ban quản trị công ty.

"Trong làm ăn, lên xuống là chuyện thường tình, Món Huế có khó khăn cũng là lẽ thường và Huy Nhật chắc chắn sẽ vượt qua được. Như bạn biết đấy, không ai dại lại đổ tiền cho một doanh nghiệp đang sắp thua lỗ. Nhưng tôi và có lẽ những cổ đông còn lại đều làm vì lòng tin" - Bà chia sẻ.

Bà K.H, nhà đầu tư cá nhân của Công ty Huy Việt Nam - Người muốn mua lại Món Huế.

Về các khoản công nợ cũng như lòng tin của các nhà cung cấp, bà cho rằng tất cả mọi người phải ngồi lại với nhau để thương thảo về vấn đề này. Vì số công nợ này không phải do bản thân bà gây ra. Bà nói: "Theo tôi, chúng ta cần có sự thương lượng như thế nào đó từ Ban quản trị và các nhà cung cấp để cho ra một hướng đi chung nhất, để hai bên có thể hỗ trợ lẫn nhau".

Bà K.H tiếp tục nhấn mạnh rằng "Tôi sẽ cam kết một điều, nếu tôi có thể mua lại được Món Huế và vực dậy được thì các nhà cung cấp hiện tại với món Huế vẫn sẽ là các nhà cung cấp suốt đời cho Món Huế".

Theo ghi nhận từ Zing, bà K.H. cho biết vẫn đang cố gắng liên lạc với ông Huy Nhật để giải quyết khoản nợ cho nhà cung cấp, đồng thời hỏi về việc sang nhượng lại thương hiệu Món Huế.

"Ông Huy Nhật là người sáng lập ra nó, việc tôi muốn mua lại hay tiếp tục phát triển phải được sự đồng ý của người gọi là cha đẻ của chuỗi này. Điều quan trọng là ông Huy Nhật cũng phải trở về đối diện với nhà cung cấp và nhân viên của công ty", bà nói thêm.

'Món Huế chỉ đang bị ngã, tôi sẽ đỡ nó đứng dậy'

Trong trường hợp ông Huy Nhật không xuất hiện, bà K.H. cho biết sẽ làm việc dưới sự tư vấn của luật sư và những người có dày dặn kinh nghiệm trong ngành để tìm ra cách khôi phục lại được thương hiệu Món Huế.

Khi được PV đặt câu hỏi về phương án tài chính đối với việc mua lại thương hiệu Món Huế cũng như ý kiến của các nhà đầu tư còn lại của Huy Việt Nam, bà K.H. cho biết sẽ gọi nguồn vốn từ các quỹ đầu tư khác cũng như đang chờ đợi câu trả lời của chủ thương hiệu trước khi tìm đến các nhà đầu tư còn lại.

"Nghi vấn về khả năng tài chính của cá nhân tôi là điều dễ hiểu. Chính vì vậy tôi mới cần gọi vốn từ các quỹ hoặc cá nhân đầu tư. Còn đối với khoản nợ, tôi tin ông Huy Nhật. Một khi ông ấy đã tạo ra được những thương hiệu lớn như vậy sẽ không phải là người vô trách nhiệm", bà K.H. nói thêm.

"Nói ở đây không phải tôi sống trong hoài hiệm, nhưng tôi muốn nó (thương hiệu Món Huế - PV) được sống lại, vì đó là tâm huyết của nhiều người làm nên, là phương tiện để quảng bá ẩm thực Việt", bà K.H. nói. "Với tôi, Món Huế chỉ đang bị ngã, tôi sẽ đỡ nó đứng dậy. Nếu có được Món Huế, cái tôi bán ra sẽ là chất lượng sản phẩm mang tên Món Huế chứ không chỉ là thương hiệu".

Bà cho biết mình vẫn chưa liên hệ được với Huy Nhật và bà Ngô Thị Mỹ Hạnh- người chịu trách nhiệm pháp lý của chuỗi nhà hàng Món Huế.

Nhưng bà muốn được chia sẻ trước thông tin đại chúng rằng mình đã được một số nhà cung cấp tin rằng có thể vực dậy được Món Huế. Bà nói: "Tôi được một số nhà cung cấp tin rằng tôi có thể vực dậy được Món Huế và họ vẫn sẽ đồng hành với tôi. Đây là thông tin khiến tôi vui mừng".

Mới đây, dư luận vẫn chưa hết xôn xao việc một chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa, do nợ nhà cung ứng nguyên liệu với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng món Huế không thể liên lạc được với người đại diện mua hàng của chuỗi nhà hàng Món Huế.

Khoảng 60 nhà cung cấp thực phẩm và các thiết bị, dịch vụ cho các chuỗi nhà hàng của Công ty Huy Việt Nam đã tìm đến trụ sở của của doanh nghiệp này trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1) để yêu cầu ban lãnh đạo công ty thanh toán khoản công nợ lên đến gần 40 tỷ đồng cũng như tìm đến cơ quan công an để trình báo về sự việc.

Đại diện nhóm nhà cung cấp cho biết họ đang rất hoang mang, lo lắng nhưng vẫn cố gắng đợi đến hạn cuối cùng của cam kết trả công nợ, tức ngày 28/10. Đại diện một nhóm các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào Huy Việt Nam cũng cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện ông Huy Nhật lên TAND TP.HCM.

H.T (t/h)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.