SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Nấu cơm nhà - nấu sao cho dễ mà ngon khoẻ?

18:00, 09/01/2021
(SHTT) - Cơm nhà ngon khỏe luôn là sự ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình nhưng làm sao để dễ thực hiện và duy trì mỗi ngày?

Cuộc sống ngày nay đang dần phát triển với những xu hướng hiện đại mới mẻ, đầy hấp dẫn. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sự đổi mới của văn hóa ẩm thực theo hướng đơn giản hoá, dễ thực hiện và quan tâm đến sức khoẻ.

young-asian-japanese-mom-daughter-cooking-home-lifestyle-women-happy-making-pasta-spaghetti-together-breakfast-meal-modern-kitchen-house-morning

 Văn hóa ẩm thực Việt cập nhật xu thế mới để việc vào bếp trở nên đơn giản hơn

Xu hướng mới của người tiêu dùng Việt - Nấu ăn tại nhà bảo vệ sức khỏe

Theo Nielsen thay vì ăn uống ngoài hàng quán như trước khi có dịch bệnh Covid xảy ra, người tiêu dùng đã lựa chọn thay thế bằng cách tự nấu ăn tại nhà để đảm bảo sức khỏe & an toàn cho cả gia đình. Việc xem xét kĩ hơn về thành phần dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng là ưu tiên quan tâm hàng đầu. Và “nấu ăn tại nhà” trở thành xu hướng mới của người tiêu dùng thế giới nói chung và người tiêu dùng Việt nói riêng.

Ngoài ra việc ứng dụng các dụng cụ và máy móc hiện đại kết hợp dùng các loại gia vị hoàn chỉnh được nêm nếm sẵn sẽ giúp việc vào bếp của nàng nội trợ nhẹ nhàng, chuẩn vị và tiện hơn rất nhiều, đây chính là động lực mới để nàng nội trợ tự tin vào bếp.

Chính vì thế bữa cơm nhà ngày nay luôn tuân thủ 3 yếu tố chính đó là: Ngon – Tiện – An Toàn. Thấu hiểu nhu cầu, các nhà sản xuất thực phẩm hay các thiết bị phục vụ nội trợ ngày càng nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mới của người tiêu dùng.

com

 

Mong muốn gìn giữ bữa cơm gia đình Ngon - Tiện - An Toàn

Nàng nội trợ Việt ngày nay không những mong muốn ăn sao cho ngon, nấu sao cho nhanh & tiện mà còn phải ăn sao cho khoẻ, giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình.

Nấu ăn tại nhà gần như đáp ứng được vấn đề trên nhưng làm sao để có thể vào bếp đều đặn sau ngày làm việc mệt mỏi thì nàng phải có những lựa chọn thông minh để hỗ trợ việc vào bếp của mình:

  • Sử dụng các thiết bị nhà bếp hỗ trợ như nồi chiên không dầu, lò nướng, nồi áp suất, nồi cơm điện có thể vừa nấu cơm, vừa hấp chín thực phẩm hay máy rửa chén… là đã giải quyết được nhu cầu “nhanh & tiện”Nhưng nấu sao cho “ngon” & “dễ” thì nàng phải có thêm bí kíp sử dụng các loại gia vị hoàn chỉnh đã được nêm nếm chuẩn vị cho bữa cơm nhà.
  • Thị trường Việt hiện nay có rất nhiều loại gia vị hoàn chỉnh của nhiều nhãn hàng với đa dạng hương vị cho bữa cơm hàng ngày và người tiêu dùng không phải suy nghĩ cân đo đong đếm gia vị hay phải tỉ mẩn với hành, tiêu, tỏi, ớt… mà vẫn luôn có bữa ngon chuẩn vị & nhanh chóng.
  • Để đáp ứng yếu tố an toàn thì trên hết phải có bí quyết lựa chọn các loại nguyên liệu thịt cá và rau củ tươi ngon và có nguồn gốc rõ ràng đồng thời các loại gia vị đi kèm cũng phải quan tâm đến nguồn gốc và hạn chế “không sử dụng chất bảo quản” là tốt nhất. 
pexels-pixabay-255501

 

  • Riêng phần chuẩn bị các nguyên liệu thịt/cá bạn nên đi chợ cho cả tuần, làm sạch, cắt sẵn và phân nguyên liệu vào túi, cấp đông cho từng bữa ăn. Vào tối hôm trước chuẩn bị rau củ rửa sạch cho vào túi để ngăn mát tủ lạnh, lấy thịt/cá từ ngăn đông để vào ngăn mát để rã đông dần, sáng hôm sau có thể dùng gia vị hoàn chỉnh ướp sẵn cho thấm gia vị. Thật đơn giản phải không nào, nếu có sự sắp xếp khoa học thì khi đi làm về bạn chỉ bắt tay vào nấu khoảng 30 – 60 phút là có ngay một bữa cơm canh ngon lành!
  • Với những bí kíp trên thì dù bạn là “lão đại” nấu nướng hay “tân binh” tập tành vào bếp thì gia đình vẫn luôn có những bữa ăn tươi ngon và chuẩn vị một cách nhanh nhất!
bài báo ver 2

 

Nấu cơm nhà nhớ Barona 

Với sứ mệnh gìn giữ hương vị và đem đến sự an toàn cho bữa cơm Việt. Nam Phương Food với hơn 20 năm trong ngành gia vị & thực phẩm đã trải qua nhiều năm nghiên cứu để cho ra đời dòng sản phẩm mang thương hiệu Barona với gần 20 loại Xốt gia vị hoàn chỉnh – Chiết xuất từ rau củ quả tươi, ‘ướp ngon không cần nếm’ hay Nước dùng gia vị Lẩu với hơn 70% nước hầm xương, chuẩn vị nhà hàng đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực, tin tưởng sử dụng và bình chọn Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao trong nhiều năm liền.

Barona tự hào cung cấp gia vị cho hơn 10 triệu bữa ăn Việt hàng năm và ngày càng hoàn thiện chất lượng cùng một tinh thần ẩm thực lành mạnh để mỗi bữa ăn luôn tràn ngập tiếng cười và sự hài lòng cao nhất.

COM NHA 1_2c FIX

 

“Nấu cơm nhà nhớ Barona” với hàng trăm công thức Nấu ngon cực dễ tại website www.barona.vn hoặc vào fanpage Barona – Nấu ngon cực dễ, cùng sự trợ giúp của các gói gia vị Barona để bữa cơm nhà thêm ngon, thêm khoẻ và thêm dễ dàng nhé!

Trọn bộ sản phẩm Xốt gia vị hoàn chỉnh và Nước dùng Lẩu hoàn chỉnh Barona đáp ứng nhu cầu đa dạng hương vị cho bữa cơm nhà hay tiệc gia đình một cách nhanh chóng tiện lợi nhất.

Sản phẩm hiện đang bán tại các hệ thống siêu thị và các chợ trên toàn quốc hoặc mua ngay tại Barona shop online trên Shopee, Tiki, Sendo, Lazada.

Hoặc gọi 1900 55 88 56 để đặt hàng ngay hôm nay.

NẤU CƠM NHÀ NHỚ BARONA – NẤU DỄ, ĂN NGON!

Sản phẩm của Barona hiện đã có mặt tại các siêu thị và chợ trên toàn quốc hoặc bạn có thể đặt hàng

online tại Barona Shop trên các trang thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada

Website: barona.vn

Hotline đặt hàng: 1900 55 88 56

Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/3, tại Sa Pa, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Aide et Action (Pháp) tổ chức hội nghị tổng kết, chia sẻ kết quả vận hành Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp" hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.