SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nasa tìm thấy lượng lớn nước ở dạng băng dưới bề mặt sao Hỏa

16:13, 13/12/2019
(SHTT) - Sau nhiều năm tìm kiếm, các nhà nghiên cứu tại Nasa mới đây đã tìm thấy những dấu vết rõ ràng của nước - một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự sống - ngay dưới bề mặt của sao Hỏa.

Theo Engadget, mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết họ vừa phát hiện kho báu lớn khi tìm thấy lượng lớn nước ở dạng băng dưới bề mặt sao Hỏa.

Đây được xem là bước tiến lớn để khẳng định cho khả năng con người có thể định cư lên hành tinh đỏ trong tương lai không xa. 

Theo báo cáo của Nasa, tại một số địa điểm, lớp băng này thậm chí nằm ngay dưới bề mặt, chúng ta không cần tới các thiết bị khoan đục chuyên dụng mà có thể dễ dàng chạm tới "kho báu này" vì chúng chỉ nằm sâu khoảng 2,5 cm trong lòng đất.

tim thay nuoc tren sao hoa

Những vùng có màu lạnh đại diện cho khu vực có băng nằm gần bề mặt, dễ tiếp cận. Ngược lại, những vùng có màu nóng là nơi có bề mặt dày. 

Sylvain Piqueux, nhà khoa học tại Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA cho biết: "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thu thập các dữ liệu về nước dạng băng trên Hỏa tinh, từ đó tìm ra những nơi tốt nhất để các phi hành gia có thể hạ cánh".

Nhiều nhà nghiên cứu còn tin rằng ở dưới các tảng băng này có thể tồn tại nước ở dạng lỏng.

Đối với ngành khoa học vũ trụ, việc tìm ra nước trên sao Hỏa là bước tiến lớn giúp họ tiếp tục tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh - câu hỏi lớn trong nhiều năm qua. 

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.