SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

NASA thử nghiệm máy bay trực thăng trên sao Hỏa

07:16, 02/09/2019
(SHTT) - Theo bài đăng trên trang tin CNET, Phòng thí nghiệm động cơ phản lực của NASA vừa thông báo rằng một máy bay trực thăng đặc biệt sẽ có mặt trong sứ mệnh sao Hỏa 2020.

Theo đó, máy bay trực thăng sẽ đến hành tinh này vào năm 2021, kiểm tra xem các chuyến bay sẽ được thực hiện trên sao Hỏa như thế nào và cố gắng ghi lại các chuyến bay đó trên video. Máy bay trực thăng sẽ được gắn cố định vào tàu thăm dò mà NASA dự định sẽ phóng lên sao Hỏa vào tháng 7/2020. Tàu sẽ đến hành tinh này vào tháng 2/2021 và nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc trực thăng sẽ là thiết bị cánh quạt đầu tiên bay lên một hành tinh khác.

PIA23153-16-640x350

 

NASA sẽ sử dụng máy bay trực thăng để kiểm tra xem các điều kiện trên sao Hỏa ảnh hưởng đến các chuyến bay như thế nào. Bằng cách đó, các nhà nghiên cứu muốn xác nhận rằng máy bay trực thăng, máy bay không người lái và các thiết bị khác có thể bay trên các hành tinh khác. Máy bay trực thăng đó sẽ được trang bị camera có thể quay phim chụp ảnh trên sao Hỏa.

marshelo

 

Để hoàn thành nhiệm vụ trên, theo NASA, trực thăng sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố như vừa nhẹ vừa mạnh. Trực thăng sẽ sử dụng các tấm pin Mặt trời để sạc pin và bật lò sưởi tích hợp để chống lại nhiệt độ thấp. Máy bay trực thăng sẽ tự lái: những người gần nhất sẽ ở khoảng cách vài năm ánh sáng, vì vậy, việc điều khiển máy bay bằng tay là không thể.

Năm ngoái, NASA lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch lắp đặt máy bay trực thăng trên Mars Rover với công nghệ đã được nghiên cứu phát triển từ năm 2013.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích