SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

NASA phát triển thành công nguyên mẫu máy thở điều trị COVID-19

09:52, 25/04/2020
(SHTT) - Chỉ trong vòng 37 ngày, các nhà nghiên cứu thuộc NASA đã phát triển thành công một nguyên mẫu máy thở áp lực cao đặc biệt để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện, sản phẩm đang trong giai đoạn chờ FDA thông qua để được đưa vào sản xuất phục vụ chống dịch COVID-19.

Trong một tuyên bố ngày 23/4, NASA cho biết, các nhà nghiên cứu của cơ quan này đã phát triển thành công một nguyên mẫu máy thở có thên VITAL nhằm phục vụ cho quá trình điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 hiện nay. Mới đây, VITAL cũng đã vượt qua một bài kiểm tra quan trọng tại Trường Y khoa Icahn, khu vực Mount Sinai của thành phố New York trên "thiết bị mô phỏng tình trạng bệnh nhân có độ trung thực cao".

nasa vital

Nguyên mẫu máy thở VITAL của NASA được hoàn thiện thần tốc chỉ trong 37 ngày

Ông Matthew Levin, Giám đốc tại Trường Y khoa Icahn, cho biết, họ rất hài lòng với kết quả thử nghiệm và nguyên mẫu đã hoàn thành các chức năng điều trị như mong đợi trong nhiều điều kiện bệnh nhân mô phỏng. Ông Levin cũng cho biết thêm rằng, nhóm nghiên tin tưởng máy thở VITAL hoàn toàn có thể đưa vào phục vụ điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 cả ở Mỹ và trên toàn thế giới mà không gây ra bất kỳ nguy hại nào tới tính mạng của người bệnh.

Giám đốc Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực (JPL) của NASA Michael Watkins cho biết: "Chúng tôi chuyên về tàu vũ trụ, không phải sản xuất thiết bị y tế. Nhưng kỹ thuật xuất sắc, thử nghiệm nghiêm ngặt và tạo mẫu nhanh là một số chuyên môn của chúng tôi".

Nhóm nghiên cứu cho biết, thiết bị này được gấp rút hoàn thiện nhằm tháo gỡ khó khăn khi nguồn cung cấp máy thở truyền thốngcủa Mỹ bị hạn chế trong tình trạng các bệnh nhân COVID-19 nặng cần tới sự hỗ trợ của thiết bị trợ thở ngày càng tăng. Hiện, các tiểu bang trên khắp nước Mỹ đã yêu cầu việc cung cấp máy thở từ chính phủ liên bang cũng như các nhà cung cấp tư nhân trong bối cảnh quốc gia này thiếu thiết bị y tế thiết yếu.

photo-1-1587779873569788184141

 Thiết kế của VITAL được tinh giản nhằm phục vụ chuyên biệt cho bệnh nhân mắc COVID-19

 Trong một tuyên bố ngày 24/4, NASA lưu ý rằng máy thở này sẽ không thay thế máy thở chuyên dụng hiện nay. NASA cho biết, VITAL được điều chỉnh đặc biệt để phù hợp với các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, nó được chế tạo nhanh hơn và sử dụng ít bộ phận hơn máy thở truyền thống.

Hiện nhóm nghiên cứu đã đệ trình hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để thiết bị được phép đưa vào sử dụng khẩn cấp.

Nam An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.