SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

NASA đã gửi thông điệp gì tới người ngoài hành tinh?

11:10, 02/11/2018
(SHTT) - Từ năm 1977, NASA đã gửi lên vũ trụ hai chiếc đĩa vàng nhỏ gắn lên hai vệ tinh Voyager 1 và 2 mang thông điệp của loài người tới thế giới bao la.

Cuộc hành trình của hai chiếc đĩa vàng bắt đầu vào năm 1977, khi NASA gửi chúng vào vũ trụ thông qua việc gắn lên hai vệ tinh là Voyager 1 và 2. Hiện tại, hai chiếc đĩa nhỏ đang ở khoảng cách 11 tỷ dặm ánh sáng từ Trái Đất và di  chuyển liên tục trong không gian với tốc độ hơn 37.200 dặm/giờ.

7820

 

Sẽ là một điều khá thú vị khi bất kỳ ai đó biết được 2 chiếc đĩa nhỏ xinh này đang chứa cả một kho tàng thông tin về hành tinh của chúng ta, bao gồm các âm thanh, bài hát và hình ảnh của Trái đất và hình ảnh của loài người trên Trái Đất.

lg_bea09cf6037d-30217620534_67295f0d45_z

 

Theo một giả thuyết, nếu như chiếc vệ tinh Voyager có "cập bến" một hành tinh nào đó, những người ngoài hành tinh trên đó sẽ chỉ cần tìm ra tốc độ và vòng quay chính xác của hai chiếc đĩa vàng, đặt chiếc kim đĩa hát đi kèm trong rãnh của bản ghi lên, và chúng sẽ phát ra những bản nhạc Chuck Berry, Mozart và âm thanh của Trái Đất.

Ngoài ra, trong hai chiếc đĩa than đặc biệt đó còn chứa các hình ảnh được ghi lại ở dạng sóng âm thanh. 

Tất nhiên, những thông tin từ một giống loài khác sẽ khiến nền văn hóa ngoài hành tinh kia phải mất chút ít thời gian để giải mã nhưng có thể điều đó sẽ không quá vất vả khi các chuyên gia NASA đã cần thận ghi lại hướng dẫn sử dụng trên mặt hai đĩa vàng.

1

Hình ảnh loài người trên Trái Đất được ghi lại trong hai chiếc đĩa vàng. 

Hiện tại, hai chiếc đĩa vàng vẫn đang được móc nối với nhiệm vụ của hai vệ tinh Voyager 1 và 2 để ghi lại các tín hiệu trong vũ trụ về ảnh hưởng của Mặt trời lên Hệ Mặt trời. Tuy vậy, đến năm 2030, cả hai tàu Voyager cũng sẽ kết thúc nhiệm vụ của mình với NASA, nhưng chúng không dừng lại mà sẽ tiếp tục chuyến đi của mình trong không gian.

Khi đó, Voyager 1 và Voyager 2 sẽ tiếp tục duy trì nhiệm vụ mang văn minh nhân loại đi vòng quanh trong vũ trụ vì biết đâu, vào một ngày nào đó sẽ có một nền văn minh ngoài Trái Đất biết được về chúng ta.

Mai An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.