SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nasa công bố hình ảnh tảng băng trôi hoàn hảo độc nhất vô nhị trên thế giới

06:54, 25/10/2018
(SHTT) - Tảng băng trôi đặc biệt này khiến nhiều nhà khoa học và người dân trên thế giới tò mò và thích thú bởi chính hình dạng hoàn hảo của nó.

 NASA cho biết các nhà khoa học trong chuyến khảo sát Nam Cực bằng máy bay hồi tuần trước đã chụp được bức ảnh ấn tượng về một tảng băng cực lớn vuông vức đến kinh ngạc tại vùng biển Weddell, theo BBC.

nasa_qjgd

 Tảng băng trôi gây chú ý bởi chính hình dạng vuông vức hoàn hảo của nó.

Bề mặt của tảng băng rất bằng phẳng và các góc vuông vức, như được xẻ ra bằng một con dao sắc bén.

Các nhà khoa học cho rằng tảng băng có thể đã tách ra từ thềm băng Larsen C ở Nam Cực.

Nhà khoa học Kelly Brunt của NASA nói rằng tảng băng có hình dáng hoàn hảo này được tách ra từ phần rìa của một thềm băng lớn. Lớp băng nổi ở trên được cho chỉ chiếm 10% khối lượng và phần còn lại của cả tảng băng bị chìm dưới nước.

Brunt cũng nói thêm rằng, tảng băng trong ảnh của NASA là một khối băng mới nên diện tích chưa được công bố. Và vì là tảng băng mới nên các đường nét vẫn còn rất "chuẩn" - do nước biển và gió chưa kịp tác động đến nó. Dựa trên các hình ảnh, nó cũng khó lòng đạt được kích cỡ kỷ lục như trên.

Ngoài ra, có thể thực tế tảng băng cũng không quá hoàn hảo như ảnh chụp. Biết đâu đầu còn lại của tảng băng cũng lởm chởm và không cân đối, và nếu được quan sát toàn bộ thì cũng không đến mức khiến cư dân mạng phải ngạc nhiên đâu.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.