SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 05/09/2024
  • Click để copy

Nâng tầm thương hiệu rau quả Việt tại triển lãm Hội chợ Asia Fruit Logistica 2024

10:43, 05/09/2024
(SHTT) - Asia Fruit Logistica tại Hong Kong là triển lãm lớn duy nhất ở châu Á, tập trung vào trái cây, rau quả tươi, nông sản và chuỗi giá trị liên quan trên khắp châu Á. Tham gia sự kiện sẽ góp phần giúp rau quả Việt Nam được nhiều nước trên thế giới nhập khẩu, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á.

Từ ngày 4 - 6/9/2024 tại Hong Kong, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2024 do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì, Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) đã tổ chức cho 19 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trái cây, rau quả châu Á (Asia Fruit Logistica) 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Asia World-Expo ở Hong Kong (Trung Quốc).

hoi cho1

 

Asia Fruit Logistica tại Hong Kong là triển lãm chuyên ngành lớn nhất và duy nhất ở châu Á, tập trung vào trái cây, rau quả tươi, nông sản và chuỗi giá trị liên quan đến ngành trên khắp châu Á. Tại Hội chợ, hơn 750 nhà triển lãm đến từ hơn 40 quốc gia và khu vực sẽ cùng nhau giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất, tiếp thêm sức sống mới cho ngành rau quả tươi toàn cầu.

Tham gia sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm rau quả Việt, cũng như tăng cường xuất khẩu mặt hàng rau quả có thế mạnh của Việt Nam sang nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á.

Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu rau quả Việt Nam tham gia Asia Fruit Logistica 2024, với nhiều tên tuổi quen thuộc như Công ty Thanh Long Hoàng Hậu, Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao FP-ForPeasantz, Công ty Xuất nhập khẩu Pico Agriviet, Vinagrin, Ant Farm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoa quả Mộc Châu… đã đưa đến hội chợ những trái cây nổi tiếng của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, xoài, bưởi, dừa. Năm nay nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến quả dừa.

HOI CHO

 

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết Hong Kong là cửa ngõ để rau quả của Việt Nam đi vào thị trường Trung Quốc, thông qua Hong Kong để tiếp cận được các tập đoàn lớn của Trung Quốc, tìm kiếm các hợp đồng xuất khẩu sang Trung Quốc cũng như khu vực Đông Bắc Á.

Do nằm ở khu vực Đông Bắc Á, nên hội chợ này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Năm 2023, xuất khẩu rau quả nói chung của Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD, riêng Đông Bắc Á chiếm đến 80% kim ngạch xuất khẩu.

Đông Bắc Á có dân số đông với thu nhập cao nên sẽ là khu vực mà các doanh nghiệp rau quả Việt Nam tập trung hướng tới. Mới đây nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Trung Quốc, Việt Nam đã ký Nghị định thư về xuất khẩu dừa và sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc.

Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Hiệp hội Rau quả Việt Nam đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ này là nhằm quảng bá trái cây ra một thị trường quan trọng của Việt Nam, đồng thời là thực hiện phương châm thâm nhập sâu và rộng các mặt hàng, đi vào các ngóc ngách của thị trường để đạt được hiệu quả kinh tế.

Ngoài ra, việc tham gia hội chợ này sẽ giúp nhiều nước quan tâm đến mặt hàng của Việt Nam, biết thêm đến nhiều loại trái cây ngon, giúp doanh nghiệp rau quả Việt Nam có thêm cơ hội được tiếp xúc với người mua đến từ nhiều nơi trên thế giới ngoài Đông Bắc Á như Mỹ, Australia.

Đồng thời, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu rau quả Việt Nam có thể gặp gỡ và giao lưu với những người mua và nhà cung cấp chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới, tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật từ mọi công đoạn của chuỗi giá trị - từ phát triển hạt giống, trồng trọt, chế biến đến đóng gói và dịch vụ kho vận cũng như các xu hướng mới nhất từ các chuyên gia trong ngành.

Cũng tại Hội chợ, một vị khách hàng Trung Quốc chia sẻ hoa quả Việt Nam rất ngon, trong đó thích nhất là ổi và thanh long vì có độ ngọt đậm. Đồng thời, vị khách này tin tưởng rằng hoa quả Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được sự chào đón của người tiêu dùng Trung Quốc vì đều là hoa quả nhiệt đới.

Có thể thấy, Châu Á là một khu vực năng động với nhiều cơ hội kinh doanh và vẫn là thị trường rau quả tươi phát triển nhanh nhất trên thế giới. Trong khi đó, Trung Quốc là nước nhập khẩu trái cây tươi lớn nhất và đóng vai trò quan trọng trong thương mại rau quả tươi, là cửa ngõ vào hơn 20 thị trường thương mại ở châu Á. Vì vậy đây được xem là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam.

Hữu Phúc

Tin khác

Thương hiệu 1 phút trước
(SHTT) - Asia Fruit Logistica tại Hong Kong là triển lãm lớn duy nhất ở châu Á, tập trung vào trái cây, rau quả tươi, nông sản và chuỗi giá trị liên quan trên khắp châu Á. Tham gia sự kiện sẽ góp phần giúp rau quả Việt Nam được nhiều nước trên thế giới nhập khẩu, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Thương hiệu 21 giờ trước
Electric & Power Vietnam 2024 – triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành điện sẽ kết hợp cùng HVACR Vietnam 2024 – một trong những sự kiện thương mại lâu đời nhất về công nghệ làm lạnh, HVAC, phòng sạch, lọc khí và các công nghệ tòa nhà thông minh tại Việt Nam, thu hút hơn 350 đơn vị trưng bày.
Doanh nghiệp 23 giờ trước
Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng an toàn lao động, từ ngày 19 - 25/6, THACO phối hợp với Trường Cao đẳng THACO tổ chức khóa đào tạo về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 73 CBNV đang làm việc tại Văn phòng Tổng quản THACO và Văn phòng Sadora TP.HCM (bao gồm CBNV của THACO INDUSTRIES, THADICO và THISO).
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 18, quy định về hoạt động thẻ ngân hàng (thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng...). Trong đó, một số điều khoản sẽ có hiệu lực muộn hơn, từ ngày 1/10, quy định về thủ tục phát hành thẻ và quy định về việc phát hành thẻ bằng phương tiện điện tử.