SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nắng nóng, hàng ngàn người dân Đà Nẵng ra biển giải nhiệt

10:37, 08/05/2019
Vài ngày gần đây, thời tiết tại Đà Nẵng xảy ra tình trạng oi bức và nắng nóng gay gắt trên diện rộng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với gió mùa Tây Nam gây hiệu ứng Phơn.

TP Đà Nẵng đón đợt nóng kỷ lục với nhiệt độ lên đến 38 độ C. Giữa trưa, xe cộ qua các cây cầu trở nên thưa thớt hơn thường ngày. Những người ra đường đều đeo khẩu trang, thậm chí bịt kín người. Nhiều người dân sống ven biển mang võng ra mắc tại rặng thông ven biển để ngủ trưa.

1.

 

3.

Thời tiết nắng nóng gay gắt khiến cuộc sống người dân Đà Nẵng khốn khổ. 

Để giải nhiệt, người dân Đà Nẵng và du khách thường chọn các bãi biển để tắm biển và trốn nóng. Vào khoảng 5h chiều khi tan giờ làm, trời cũng bắt đầu dịu nắng thì các bãi biển đã trở thành điểm đến lý tưởng cho hàng ngàn người dân và du khách.

Các bãi biển khá đông đúc, nhiều người tranh thủ sắp xếp công việc để có thể hóng gió và giải nhiệt sau một ngày nắng nóng mệt mỏi. Nhiều du khách đến Đà Nẵng thời điểm này cũng bất ngờ với thời tiết oi ả tại thành phố biển. 

2 (1)

 

4

Người dân Đà Nẵng xuống biển tránh nóng. 

Để đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, an toàn cho người dân và du khách, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổng vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè - lòng, lề đường, bảo đảm trật tự giao thông, an toàn cho du khách, vận động các nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, đặc sản không tăng giá bán sản phẩm, dịch vụ, kiểm soát giá dịch vụ, cấm các hành vi tụ tập ăn uống nơi công cộng, yêu cầu các đơn vị kinh doanh niêm yết số điện thoại đường dây nóng ở nơi dễ nhìn để hỗ trợ du khách khi cần thiết.

Thành Nhơn

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.