SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nâng cấp về camera có giúp iPhone 12 đánh bại Samsung Galaxy S20 Ultra?

15:40, 26/05/2020
(SHTT) - iPhone 12 dự kiến sẽ được ra mắt với sự nâng cấp mạnh mẽ về camera hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm đối với camera di động thế hệ mới của Samsung Galaxy S20 Ultra.  
iphone

 iPhone 11 pro max với camera 3 ống kính

iPhone 12 ra đời với bước đệm thành công vang dội trước đó của iPhone 11 - một trong những chiếc điện thoại được đánh giá tốt nhất trong năm 2019. Camera 3 ống kính với độ phân giải chỉ 12MP của iPhone 11 chiếm được cảm tình của người dùng với ống kính góc siêu rộng cùng với phần mềm xử lý hiện đại.

Ngay sau đó, Samsung không hề kém cạnh khi trở lại thị trường với cái tên đầy ấn tượng Galaxy S20 Ultra. Chiếc smartphone này gây chú ý bằng thông số kĩ thuật 108 “chấm”, zoom 100x và cả kích thước siêu lớn của cụm camera sau. Về thông số kỹ thuật cụ thể, cụm camera của Galaxy S20 Ultra gồm camera chính 108 megapixel f/1.8, camera zoom 4x 48 megapixel, camera góc rộng 12 megapixel, cùng một cảm biến ToF. Với chiếc camera này, Samsung đã tạo ra một làn sóng mạnh mẽ đối với các tín đồ yêu công nghệ trên toàn thế giới. Trước bước đi ngoạn mục của Samsung, Apple buộc phải đưa ra sự lựa chọn thuyết phục hơn cho người dùng bằng sự ra mắt của iPhone 12 để tiếp tục giữ được vị thế “ông hoàng ống kính” của mình.

Apple có lẽ đã chuẩn bị sẵn sàng để đáp trả Samsung. Theo nguồn tin từ trang Digitimes cho biết, iPhone 12 sẽ được trang bị cụm camera ẩn với 7 ống kính thay vì 6P như các thế hệ trước đó. Thông tin về độ phân giải cũng chưa được tiết lộ. Mỗi ống kính sẽ được cấu tạo từ nhiều thấu kính nhỏ. Chẳng hạn, ống kính máy ảnh góc rộng 14-24mm f/2.8 của máy ảnh DSLR được tạo nên từ 14 thấu kính nhỏ. Các thấu kính này có chức năng giảm méo, mờ ảnh và giảm thiểu tối đa những yếu tố ảnh hưởng xấu tới chất lượng ảnh.

iphone 12

 iPhone 12 hứa hẹn sẽ vượt qua sự xuất sắc của iPhone 11 Pro

Thông tin rò rỉ từ Digitimes cũng tiết lộ rằng Apple có thể sẽ trang bị màn hình AMOLED cho thế hệ tiếp theo. iPhone 11 Pro cũng được đánh giá là chiếc smartphone có màn hình tốt nhất vào thời điểm phát hành, mặc dù bị cạnh tranh bởi các đối thủ Android như OnePlus 8 Pro hay Oppo Find X2 Pro. AMOLED và ProMotion là hai công nghệ màn hình thông minh thích ứng 120Hz của Apple hứa hẹn sẽ xuất hiện trong iPhone 12.

iphone 12 1

 Thiết kế mô phỏng về iPhone 12

Apple và Samsung luôn biết cách thu hút người dùng bằng những cách riêng của họ. Nếu như Samsung chú trọng tới các thông số kĩ thuật, zoom hay cụm camera lớn để tạo ra những bức ảnh bắt mắt thì Apple lại luôn tìm cách để mang đến sự sắc nét và chân thực. Sự ra đời của iPhone 12 đang được mong đợi hơn bao giờ hết. Liệu thế hệ mới của Apple có đủ sức vượt qua Samsung Galaxy S20 Ultra để tiếp tục trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng?

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.